Xử phạt dàn xe mô tô 'khủng' nẹt pô, gây hoảng loạn người đi đường

Chiều 15-3, Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng cho biết vừa ra quyết định xử phạt đối với chín xe mô tô phân khối lớn có hành vi dàn hàng ngang, nẹt pô di chuyển trên đường, gây hoảng loạn cho người dân.

Trước đó, vào chiều 17-1, CSGT nhận được tin báo về một dàn mô tô “khủng” chạy dàn thành đoàn gây cản trở giao thông. Đoàn xe này đang di chuyển từ đường Bạch Đằng ra đường 3-2, qua cầu Thuận Phước theo hướng đường Lê Đức Thọ ra biển.

Lực lượng PC67 phối hợp cùng Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động PC65, Phòng Cảnh sát trật tự PC64B (Công an TP Đà Nẵng) triển khai lực lượng tiến hành chốt chặn và kiểm tra các xe này.

Qua kiểm tra, phát hiện đoàn xe này có chín xe mô-tô vi phạm nên lập biên bản, xử lý.

Xử phạt dàn xe mô tô 'khủng' nẹt pô, gây hoảng loạn người đi đường ảnh 1
Chiếc xe mô tô phân khối lớn sử dụng biển số, đăng ký giả. Ảnh: TT

Theo PC67, sau gần hai tháng, CSGT đã phối hợp với các phòng nghiệp vụ triệu tập và làm rõ tám người điều khiển các xe mô tô này gồm: Đinh Thanh Hiến, Võ Đại Thành Nhân (cùng ngụ quận Thanh Khê), Trần Xuân Hiền, Trần Thanh Long, Võ Đức Phong, Nguyễn Hoàng Việt, Nguyễn Anh Tuấn (cùng trú quận Hải Châu) và Phan Vũ Thanh Hiền (trú quận Ngũ Hành Sơn). Các xe này đều vi phạm từ 2-3 lỗi như: điều khiển xe không gắn BKS, không mang giấy đăng ký, GPLX, gây cản trở giao thông...

Xử phạt dàn xe mô tô 'khủng' nẹt pô, gây hoảng loạn người đi đường ảnh 2
Dàn xe mô tô "khủng" diễu hành trên phố bị tạm giữ. Ảnh TT

Lực lượng chức năng đã ra quyết định xử phạt người thấp nhất là 400.000 đồng và cao nhất là 840.000 đồng. Riêng trường hợp còn lại điều khiển xe BKS 59A3-014.90 (bị tạm giữ GPLX khi vi phạm), do người điều khiển không đến và qua xác minh phát hiện là GPLX giả, xe không rõ nguồn gốc nên Phòng CSGT đang tiến hành các thủ tục đề xuất UBND TP ra quyết định thu hồi xe sung công quỹ Nhà nước.

Sau khi dàn xe bị tạm giữ, Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh đã yêu cầu lực lượng CSGT khẩn trương làm rõ và xử lý nghiêm đối với những trường hợp vi phạm. Trường hợp nếu sử dụng xe gian phải chuyển ngay cho cơ quan điều tra để làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm