Xử phạt lỗi không đội MBH, “lòi” ra xe trộm cắp

Ngày 23-11, thông tin từ Đội CSGT số 3 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội), đơn vị này vừa phát hiện một trường hợp điều khiển xe gian thông qua công tác xử lý vi phạm giao thông.

Theo đó, vụ việc xảy ra vào khoảng 15 giờ 30 cùng ngày, tại khu vực phố Xã Đàn (Đống Đa, Hà Nội).

Trong khi làm nhiệm vụ, tổ công tác của Đội CSGT số 3 phát hiện một nam thanh niên chạy xe máy mang BKS 19C1-153.67 không đội MBH nên đã ra hiệu lệnh dừng xe.

Quá trình làm việc, nam thanh niên xuất trình GPLX mang tên Phạm Mạnh Đức Anh (33 tuổi, trú tại Long Biên, Hà Nội) và Giấy đăng ký xe 19C1-153.67 mang tên Triệu Thị Bích Hiền (28 tuổi, trú Thanh Sơn, Phú Thọ).

Tuy nhiên, nhận thấy Giấy đăng kí xe có nhiều dấu hiệu làm giả, tổ công tác xác minh nhanh số khung, số máy của chiếc xe. Kết quả, số khung và số máy này không trùng khớp với Giấy đăng kí do nam thanh niên xuất trình mà là của một chiếc xe khác ở tỉnh Bắc Ninh.

Chủ nhân của chiếc xe bị trộm cắp bất ngờ được CSGT gọi điện đến nhận lại tài sản.

Trả lời về nguồn gốc của chiếc xe, nam thanh niên cho biết mua của người bạn với giá 6 triệu đồng và sử dụng được gần một năm nay.

Trước sự việc trên, tổ công tác đã lập biên bản ban đầu, đồng thời phân công cán bộ liên hệ với công an khu vực ở Bắc Ninh để thông báo tới chủ sở hữu của chiếc xe.

Ngay trong buổi tối cùng ngày, anh Vương Văn Hùng (25 tuổi, trú tại Thuận Thành, Bắc Ninh), chủ nhân của chiếc xe đã có mặt tại trụ sở Công an phường Nam Đồng (Đống Đa) để làm thủ tục nhận lại phương tiện.

Tại cơ quan công an, anh Hùng cho biết vào tháng 6-2016, trong một lần đi chơi và sơ ý, chiếc xe của anh đã bị trộm mất. Tưởng chừng sẽ không tìm lại được tài sản, anh bất ngờ nhận được điện thoại từ CSGT Hà Nội tới nhận lại chiếc xe của mình.

Hiện vụ việc đang được Công an phường Nam Đồng đang tiếp tục làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm