Xử vụ Thiên Lợi Hòa: “Không làm sai nên cứ đưa tiền là nhận”?!

Trước tòa, Nguyễn Tiến Binh khai đã nhận hộ 100 triệu đồng cho Chi cục trưởng Chi cục Hải quan Bát Xát Phạm Xuân Thường từ tay của vợ bị cáo Vũ Hồng Bình. Bị cáo Vũ Hồng Bình thì khai số tiền này do Lê Minh Tuấn đưa cho, dặn là gửi cho Thường.

Nguyễn Tiến Binh cũng như các bị cáo Vũ Ngọc Quân, Nguyễn Văn Hưởng, Nguyễn Đức Nghiên đều cho rằng bản thân đã xử lý đúng pháp luật các bộ hồ sơ doanh nghiệp nhập khẩu, không cho doanh nghiệp nào nhập vượt hay nhập lậu.

Các bị cáo cũng đều phủ nhận số tiền khai nhận hối lộ đã khai với cơ quan điều tra trước đây (Quân khai nhận 45 triệu đồng, Hưởng khai trên 20 triệu đồng, Binh khai 35 triệu đồng, Nghiên khai 18,5 triệu đồng). Theo các bị cáo, số tiền thực nhận chỉ vài trăm ngàn đồng đến tối đa vài triệu đồng. Về nguồn gốc tiền đã nhận, các bị cáo khai loanh quanh, khi là tiền đồng nghiệp “cho” để đi học, khi thì cơ quan cho ăn Tết, khi thì tiền thưởng, tiền “lương” làm ngoài giờ hoặc được doanh nghiệp “cho”.

Phiên xử các “sếp” Hải quan sẽ bắt đầu vào thứ Hai tới, sau đó đến phần thẩm vấn hai nguyên trung tá C15 Bộ Công an và cuối cùng mới thẩm vấn nguyên phó chủ tịch tỉnh Lào Cai Nguyễn Ngọc Kim.

HOÀNG ĐÌNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm