Xuất hiện người nước ngoài bán dâm tại TPHCM

Thời của mại dâm... hạng sang

Theo báo cáo của UBND TPHCM về tình hình, kết quả công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội 9 tháng đầu năm 2014 thì tình hình mại dâm trên địa bàn có nhiều chuyển biến phức tạp.

Những hình thức mại dâm trá hình như cà phê ôm, karaoke, bia ôm... đã trở thành “lạc hậu”. Hiện nay, tình hình mại dâm có nhiều diễn biến khá phức tạp, biểu hiện dưới nhiều hình thức kinh doanh trá hình, thủ đoạn ngày càng tinh vi phổ biến là hành vi khiêu dâm, kích dục tại tiệm hớt tóc gội đầu, cạo gió giác hơi, Spa chăm sóc da...

Cơ quan chức năng TPHCM đau đầu vì tệ nạn mại dâm biến tướng quá nhanh, tinh vi
Cơ quan chức năng TPHCM "đau đầu" vì tệ nạn mại dâm biến tướng quá nhanh, tinh vi

Đáng chú ý, gần đây xuất hiện một số đường dây mại dâm “gái gọi hạng sang”, mại dâm nam, mại dâm đồng tính, mại dâm có yếu tố người nước ngoài, mại dâm nơi công cộng sử dụng xe gắn máy di chuyển trên đường phố mời chào khách đi đường mua dâm. Một số cô gái người nước ngoài, nói sành tiếng Việt cũng tham gia vào đường dây mại dâm nhưng rất kín kẽ.

Tình trạng chào hàng, môi giới mại dâm qua mạng Internet, giao dịch qua điện thoại di động diễn ra tinh vi và khá “rầm rộ”.

Ngoài vấn nạn mại dâm, địa bàn TPHCM vẫn tiềm ẩn nguy cơ là nơi được các đối tượng phạm tội mua bán người chọn làm điểm “tập kết” trung chuyển nạn nhân. Tội phạm mua bán người thường dùng thủ đoạn chiêu dụ các cô gái đưa qua Malaysia làm nhà hàng, quán bar với mức lương cao nhưng sau khi ra nước ngoài, nạn nhân bị ép làm gái mại dâm, bóc lột tình dục.

Qua điều tra các vụ mua bán người cho thấy, đối tượng tổ chức thường ở nước ngoài điện thoại về Việt Nam cho đối tượng tuyển mộ để thực hiện hoạt động mua bán người. Số đối tượng này, hầu hết ở các tỉnh, nạn nhân cũng là những người tỉnh khác đến sinh sống hoặc làm thuê tại TPHCM.

Gái mại dâm... nhờn thuốc

Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó Giám đốc công an TPHCM cho biết, trong thời gian qua, các lực lượng chức năng đã tiến hành thanh tra, kiểm tra hơn 119 ngàn lượt cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ bị lợi dụng hoạt động mại dâm, qua đó, phát hiện và xử lý 64 ngàn lượt cơ sở vi phạm, trong đó có 1.657 cơ sở kinh doanh dịch vụ vi phạm liên quan đến tệ nạn mại dâm, khiêu dâm, kích dục. Lực lượng Công an Thành phố đã triệt phá 76 ổ mại dâm, xử lý 455 đối tượng.

Một trong những khó khăn cho công tác phòng, chống tệ nạn mại dâm chính là từ khi Luật Xử lý vi phạm hành chính và Nghị quyết số 24/2012/NQ-QH13 quy định không đưa người bán dâm vào cơ sở chữa bệnh khiến nhiều gái mại dâm “nhờn thuốc”.

Nhiều đường dây gái gọi hạng sang, giá khủng đã bị phát hiện trong thời gian vừa qua
Nhiều đường dây "gái gọi hạng sang", giá "khủng" đã bị phát hiện trong thời gian vừa qua

Chính vì vậy, Công an TPHCM kiến nghị giao thẩm quyền cho Chi cục phòng chống tệ nạn xã hội các tỉnh, thành phố được ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với lĩnh vực phòng chống tệ nạn xã hội nói chung và tệ nạn mại dâm nói riêng để phát huy tốt vai trò, chức năng nhiệm vụ của cơ quan chuyên trách tham mưu quản lý Nhà nước về lĩnh vực phòng chống tệ nạn xã hội.

Tại cuộc họp tổng kết về công tác phòng chống tội phạm và buôn lậu ngày 6/10, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, TPHCM là địa bàn phức tạp, là đất sống “lý tưởng” cho các băng nhóm tội phạm và tệ nạn xã hội.

Để đảm bảo cuộc sống thanh bình cho người dân và thuần phong mỹ tục, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu UBND TPHCM, Công an thành phố đẩy mạnh các đợt cao điểm đấu tranh trấn áp tội phạm.

Theo Công Quang (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm