Yêu cầu làm rõ 20 khách đánh nhà xe ở Bình Thuận

Ngày 30-5, thừa lệnh chủ tịch tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh Bình Thuận có công văn gửi Công an tỉnh Bình Thuận yêu cầu phối hợp với Sở GTVT làm rõ việc xung đột giữa nhà xe 37S-7253 và hành khách địa phương, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 2-6.

Như chúng tôi đã thông tin, tối 28-5, tại ngã ba Chí Công trên QL1 thuộc địa bàn xã Chí Công, huyện Tuy Phong xảy ra vụ xung đột giữa hành khách trên xe 37S-7253 cùng người dân địa phương. Hậu quả là chủ xe Nguyễn Hữu Thắng (ngụ Con Cuông, Nghệ An) bị đánh gãy một xương sườn, rạn hai xương sườn khác, xe bị đập phá.

Hiện trường vụ chặn xe hành hung chủ ô tô. Ảnh: P.NAM

Khai với cơ quan chức năng, ông Phúc cho biết: 20 hành khách trên xe đã gọi cho người thân ở Bình Thuận chặn hành hung khi xe dừng lại. Những hành khách này mua rượu uống khi xe dừng, hút thuốc, khạc nhổ bừa bãi, văng tục trên xe nên bị nhà xe nhắc nhở…

Trong khi đó, 20 hành khách lại cho là bị nhà xe hăm dọa, chửi bới, bị nhồi nhét nằm dưới sàn xe, thậm chí không chịu dừng cho khách đi vệ sinh. Dù đã thỏa thuận được nhà xe bao ăn hai bữa nhưng họ chỉ được cho ăn mì gói, phở gói. Xe chạy cả đêm nhưng khách yêu cầu dừng xe để ăn sáng, đi vệ sinh thì nhà xe không đáp ứng, nhiều hành khách phải “giải quyết” trong chai nước… Do ức chế vì bị đối xử như “xe tù” nên khi xe dừng, 20 hành khách này cùng người thân hành hung nhà xe, làm tắc đường.

Công an huyện Tuy Phong đã thụ lý vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm