8 thói quen thường gặp hầu hết bạn đều làm sai

Theo BrightSide, có hàng triệu và hàng triệu thứ hàng ngày mà chúng ta thường giải quyết theo một cách mặc dù có một giải pháp khác dễ dàng hơn nhiều.

1. Chấm bánh vào ly sữa bằng tay

Thay vì dùng tay hãy dùng một chiếc dĩa để chấm bánh. Ảnh: Brightside

Điều này vừa gây bẩn cho tay lại vừa có vẻ không hợp vệ sinh. Sao chúng ta lại phải làm bẩn tay mình trong khi có thể sử dụng dĩa (nĩa) để thay thế. Các ngón tay của chúng ta bây giờ sạch sẽ và không bị lấm lem.

2. Bóc vỏ hạt dẻ

Tất cả những gì chúng ta cần làm là sử dụng vỏ của hạt này để phá vỡ các vỏ khác. Điều này giúp bạn không cần dùng tới móng tay, giảm thiểu rủi ro bị gãy hoặc trầy xước.

3. Vắt nước cốt chanh bằng dụng cụ

Cắt một đầu quả chanh sẽ giúp bạn lấy nước cốt được dễ dàng hơn. Ảnh: Brightside

Nó dễ dàng hơn nhiều để cắt một đầu của quả chanh hoặc cam, bằng cách này bạn có thể vắt sạch nước ép ra khỏi trái cây.

4. Cho trẻ uống sữa hộp không bị tràn hoặc đổ

Cầm hai bên tay cầm của hộp sữa/ nước trái cây sẽ không làm đổ đồ uống. Ảnh: Brightside

Nếu bé nhà bạn còn khá nhỏ chưa biết cách sử dụng sữa hộp gọn gàng cẩn thận, thường bóp thân hộp sữa quá mạnh khiến sữa tràn ra bên ngoài. Bằng cách sử dụng các tay cầm ở mỗi bên của hộp sữa/ nước trái cây. Làm như vậy, chúng sẽ không bóp quá mạnh và làm đổ đồ uống.

5. Bóc vỏ cam bằng tay

Cách bóc cam nhanh chóng. Ảnh: Brightside

Bạn có thể sử dụng một con dao để cắt phần đáy và phần trên cùng của quả cam và sau đó cắt một đường ở giữa và mở nó như thế này.

6. Làm mát đồ uống nhanh chóng

Nó thực sự dễ dàng hơn để làm lạnh đồ uống nếu bạn sử dụng một chiếc khăn giấy ướt, quấn nó xung quanh đồ uống và sau đó đặt nó trong tủ lạnh.

7. Cắt bánh mì

Cắt bánh mì đúng cách để không bị gãy vụn bánh. Ảnh: Brightside

Đừng cắt từ trên xuống bởi vì nó sẽ dễ vỡ vụn, thay vào đó hãy làm từ phía dưới. Phần này là mềm hơn và dễ dàng hơn để cắt thành mà không bị những mẩu vụn vương vãi khắp nơi.

8. Sử dụng nhiều kem đánh răng

Nếu bạn cho rằng dùng càng nhiều kem đánh răng càng tốt thì sẽ sạch khoang miệng. Nhưng không bạn chỉ cần một lượng như hạt đậu ván trên bàn chải đánh răng và đó là quá đủ cho toàn bộ miệng của bạn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm