Ăn nhiều bánh mì kẹp thịt sẽ tăng nguy cơ ung thư

Trước đây thịt chế biến đã được phát hiện là có liên quan đến bệnh ung thư tuyến tụy, tuyến tiền liệt và ruột. Một nghiên cứu gần đây lại cho thấy, việc tiêu thụ thịt chế biến có liên quan đến ung thư vú ở phụ nữ, theo Dailymail.

Theo một phân tích tổng hợp dữ liệu từ 28 nghiên cứu trước đây cho thấy những phụ nữ tiêu thụ thịt chế biến nhiều có khả năng phát triển bệnh ung thư vú cao hơn 9%.

Phụ nữ tiêu thụ thịt chế biến nhiều có khả năng phát triển bệnh ung thư vú cao hơn 9%. Ảnh: Internet

Các nhà khoa học Harvard tập trung chú ý đến các trường hợp ung thư vú. Họ không phát hiện mối liên hệ giữa việc tiêu thụ thịt đỏ như thịt bò, thịt cừu, thịt lợn, thịt bê, dê và thịt cừu chưa qua chế biến và căn bệnh ung thư vú nhưng họ đã thấy các sản phẩm thịt chế biến làm tăng nguy cơ ung thư lên 9%. Phụ gia thực phẩm nitrat và nitrit trong thịt chế biến có thể là nguyên nhân làm tăng nguy cơ ung thư này.

Chính vì thế, việc cắt giảm thịt chế biến sẽ có lợi cho công tác phòng chống ung thư vú. Các chuyên gia khuyến cáo phụ nữ nên tiêu thụ không quá 70 g sản phẩm như vậy mỗi ngày (tương đương với một nửa chiếc bánh mì kẹp thịt hoặc một xúc xích).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm