Bắt hàng loạt cơ sở bơm nước vào bò trước khi giết mổ

Theo đó, ngày 6-1, đoàn kiểm tra của chi cục đã phát hiện lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Văn Công Đoan, chủ cơ sở giết mổ bò tại khối phố Đình An (thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) vì đã có hành vi bơm nước vào bò trước khi giết mổ.

Tối 8-1, đoàn kiểm tra của chi cục phát hiện tại hai cơ sở giết mổ trên địa bàn huyện Quế Sơn (Quảng Nam) bơm nước vào bò là cơ sở của ông Nguyễn Đắc Nga (xã Quế Xuân 1) và hộ giết mổ Phan Thị Tường Vy (xã Quế Phú) hành nghề tại cơ sở giết mổ gia súc tập trung Hương An.

Cũng với hành vi vi phạm tương tự, tối 9-1, tổ công tác đã lập biên bản xử phạt hành chính đối với hai chủ cơ sở giết mổ, trong đó một cơ sở giết mổ bò tại thôn Phong Thử 1 (xã Điện Thọ, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) và cơ sở giết mổ của ông Lê Trung Bình (xã Duy Thành, huyện Duy Xuyên).

Tổ công tác chi cục lập biên bản đối với ông Lê Trung Bình, chủ cơ sở giết mổ vì đã có hành vi bơm nước vào bò trước khi giết mổ.
Tổ công tác chi cục lập biên bản đối với ông Lê Trung Bình, chủ cơ sở giết mổ vì đã có hành vi bơm nước vào bò trước khi giết mổ.

Như vây chỉ trong vài ngày, chi cục đã phát hiện và lập biên bản đối với năm trường hợp vi phạm hành chính về việc bơm nước vào bò trước khi giết mổ.

Ông Nguyễn Văn Hoàng, Phó Chi cục Chăn nuôi và thú y tỉnh, cho hay để đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp trước và sau tết Nguyên đán 2017 và chống gian lận thương mại, chi cục sẽ thường xuyên kiểm tra để chấn chỉnh tình trạng bơm nước vào gia súc trước khi giết mổ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm