Phát hiện gần 400 kg chả cá có hàn the

Ngày 11-1, tại hội nghị Ban chỉ đạo liên ngành về an toàn vệ sinh thực phẩm (ATTP) của TP Cần Thơ, Đại tá Trần Ngọc Hạnh đã thông tin tại hội nghị về việc công an vừa mới bắt giữ hàng trăm ký chả cá không đảm bảo ATTP.

Cụ thể, ngày 10-1, Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường (PC49) Công an TP Cần Thơ đã lập biên bản tạm giữ 380 kg chả cá, một xe tải, giấy phép lái xe mang tên tài xế Trần Quang Ngọc (ngụ Đồng Tháp). Đồng thời, lực lượng chức năng cũng thu một mẫu chả cá để phân tích các chất cấm sử dụng trong thực phẩm làm căn cứ xử lý về sau.

Lô hàng chả cá bị lực lượng chức năng Cần Thơ bắt giữ ngày 10-1. Ảnh: CT

Trước đó, PC49 phối hợp với lực lượng CSGT, Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Sở KH&CN TP Cần Thơ) tiến hành kiểm tra xe tải do ông Trần Quang Ngọc (ngụ Đồng Tháp) làm tài xế.

Qua kiểm tra cho thấy xe ông Ngọc đang vận chuyển 380 kg chả cá thành phẩm từ cơ sở sản xuất, kinh doanh chả cá của ông Nguyễn Văn Quí (Đồng Tháp) không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ. Ngoài ra, ông Ngọc sử dụng xe tải không phải là phương tiện chuyên dụng để vận chuyển, không đảm bảo điều kiện bảo quản trong quá trình vận chuyển thực phẩm. Đoàn kiểm tra đã test nhanh một mẫu chả cá cho kết quả dương tính với hàn the.

Tại hội nghị này, Đại tá Hạnh đề nghị cần phải có sự phối hợp chặt chẽ trong xử lý ATTP vì nếu không xử lý thì tất cả thực phẩm này đều chui vào bụng. Dịp Tết này càng phải làm mạnh hơn nữa thì mới đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm