Bất ngờ với công dụng của một số loại trà

1. Trà đen

Trà đen là một thức uống bổ dưỡng cho tim mạch vì trong trà đen không chứa chất chống oxy hóa flavonoid sẽ giúp ích cho tim mạch và giảm lượng cholesterol. Bạn có thể uống một tách trà đen khi cảm giác uể oải vào buổi chiều vì trong trà đen có chứa hàm lượng caffein cao hơn trà xanh.

Trà đen là một thức uống bổ dưỡng cho tim mạch. Ảnh: Internet

2.  Trà xanh

Trà xanh với chất chống oxy hóa vô cùng có lợi với sức khỏe. Các polyphenol tìm thấy trong trà xanh không chỉ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch bằng cách giảm lượng cholesterol mà còn làm giảm nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ.

Trà xanh không chỉ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mà còn làm giảm nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ. Ảnh: Internet

3. Trà trắng

Trà trắng hoặc trà xanh có thể giúp giảm cân, nhờ caffeine và chất chống oxy hoá được gọi là catechins. Đồng thời trà trắng được chế biến ít nhất so với các loại trà khác nên nó chứa lượng polyphenol cao hơn được biết đến với tính năng kháng khuẩn, kháng nấm và thuốc kháng vi-rút.

Trà trắng với khả năng kháng khuẩn, kháng nấm và thuốc kháng vi-rút. Ảnh: Internet

4. Kombucha

Tiến sĩ Oyola cho biết “ chè Kombucha là thức uống lên men từ trà đen và đường. Đồ uống này có các vi khuẩn và men làm kích thích quá trình lên men khi kết hợp với đường với đặc tính có thể giúp tái tạo lại bộ vi sinh ruột cân bằng và cải thiện sức khoẻ của hệ tiêu hóa. Chỉ cần lưu ý rằng một số giống có thể chứa cồn (mặc dù thường ít hơn 0,5 phần trăm).

Kombucha có thể giúp tái tạo lại bộ vi sinh ruột cân bằng và cải thiện sức khoẻ của hệ tiêu hóa. Ảnh: Internet

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm