Bỏ 1 môn trong bài thi tổ hợp sẽ bị điểm liệt

Ngày 7-12, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng, Bộ GD&ĐT, cho biết theo dự thảo quy chế thi THPT quốc gia 2017, thí sinh (TS) không được rời khỏi phòng thi trong suốt thời gian làm bài thi trắc nghiệm. Trong trường hợp cần thiết, chỉ được ra khỏi phòng thi khi được phép của cán bộ coi thi và phải chịu sự giám sát của cán bộ giám sát; trường hợp cần cấp cứu, việc ra khỏi phòng thi và khu vực thi của TS do trưởng điểm thi quyết định.

Thí sinh dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2016. Ảnh: PHI HÙNG

Ông Trinh cũng cho biết quy định này đã được áp dụng từ khi tổ chức thi trắc nghiệm trong các kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh ĐH-CĐ trước đây cũng như trong các kỳ thi THPT quốc gia năm 2015-2016. Thực tế cho thấy quy định này là phù hợp, do đó dự thảo quy chế thi THPT quốc gia năm 2017 có quy định TS không được rời khỏi phòng thi trong suốt thời gian làm bài thi trắc nghiệm để đảm bảo an toàn, nghiêm túc của kỳ thi.

Về quy định TS có thể thi cả hai bài thi khoa học tự nhiên (KHTN) và khoa học xã hội (KHXH), môn nào điểm cao nhất thì lấy, ông Trinh cho hay quy định này nhằm khuyến khích các TS dự thi thêm các môn, hướng tới học toàn diện, khắc phục dần tình trạng học lệch. Việc lấy điểm bài thi cao hơn để xét công nhận tốt nghiệp THPT là để đảm bảo quyền lợi cho TS.

Riêng với trường hợp TS bỏ không làm một môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp thì có bị phạm quy hay không? Ông Mai Văn Trinh cho biết nếu TS bỏ một môn thành phần nào đó của bài thi KHTN hoặc KHXH thì môn thi thành phần này sẽ bị điểm 0 (điểm liệt). “Nếu TS đăng ký thi bài thi tổ hợp này để xét công nhận tốt nghiệp thì dẫn đến TS không đủ điều kiện để xét công nhận tốt nghiệp THPT” - ông Trinh nói.

“Đối với TS đã tốt nghiệp THPT ở những năm trước, dự thi kỳ thi này với mục đích lấy kết quả để xét tuyển sinh ĐH-CĐ thì TS phải dự thi các bài thi và các môn thành phần của bài thi KHTN hay KHXH phù hợp với tổ hợp bài thi, môn thi xét tuyển vào ngành, nhóm ngành theo quy định của các trường ĐH-CĐ” - ông Trinh nói thêm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.