Cách nhận biết thực phẩm chức năng giả

Sự việc trên không chỉ là ảnh hưởng tới các đơn vị cung cấp hàng chính hãng, chất lượng mà hơn hết là ảnh hưởng rất lớn tới lòng tin và sức khỏe của người tiêu dùng. Để nhận biết đâu là TPCN thật, đâu là TPCN giả không khó, khi chọn mua sản phẩm, người tiêu dùng cần hết sức cẩn thận và chú ý những điều sau:

1. Kiểm tra mã vạch:

Mỗi một sản phẩm đều được dán tem mã vạch riêng. Tại nhiều nước, việc dán mã vạch trên sản phẩm là bắt buộc. Tại Việt Nam, người tiêu dùng có thể kiểm tra mã vạch bằng Barcode Scaner - một phần mềm đọc mã vạch chuyên biệt để kiểm tra nguồn gốc xuất xứ, thương hiệu sản phẩm.

Với các sản phẩm chính hãng, đã đăng ký thì khi quét mã UPC sản phẩm sẽ hiện lên các thông tin về sản phẩm. Ngược lại, với các sản phẩm chưa đăng ký khi quét UPC sẽ không có thông tin và người tiêu dùng nên tránh mua những sản phẩm này để đảm bảo an toàn sức khỏe.

2. Màu sắc, hình ảnh trên bao bì sản phẩm

Màu sắc, chữ in trên bao bì sản phẩm cũng là một điểm cần lưu ý khi mua TPCN. Các sản phẩm nhái thường có màu nhợt nhạt, chữ in kém sắc nét và có thể còn sai lỗi chính tả và font chữ.

3. Kiểm tra trên web nước ngoài

Các sản phẩm TPCN nhập ngoại chính hãng đều được đăng tải thông tin đầy đủ trên website. Với các sản phẩm có nguồn gốc từ Mỹ, người tiêu dùng có thể kiểm tra thông tin tại trang amazon.com, các sản phẩm từ Nhật có thể xem tại rakuten.co.jp,…

4. Giá bán rẻ

Nhiều người tiêu dùng thường có tâm lý ham đồ rẻ và đây thực sự là một vấn đề. Các sản phẩm ngoại nhập sau khi cộng thêm phí hải quan và phí vận chuyển thì thường có giá khá cao khi về Việt Nam. Tuy nhiên, khi mua hàng xách tay thì chi phí vận chuyển có thể sẽ thấp hơn tại một số đại lý, cửa hàng nhưng cũng không thể có giá bán quá rẻ.

Trong thời gian gần đây, có hàng tấn TPCN giả đã bị các cơ quan chức năng phát hiện và tịch thu. Điều đó đã gióng lên hồi chuông đáng báo động về tình trạng hàng nhái, hàng giả tại Việt Nam. Chính vì vậy, khi mua TPCN,  người tiêu dùng cần hết sức sáng suốt và kiểm tra kỹ các thông tin về sản phẩm cũng như chọn mua sản phẩm tại các địa chỉ uy tín, đáng tin cậy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm