Khởi công dự án nông nghiệp công nghệ cao 3.000 tỉ

Với quy mô đầu tư hơn 3.000 tỉ đồng, dự án nông nghiệp công nghệ cao được tập đoàn TH đầu tư sản xuất theo chuỗi từ xây dựng vườn ươm, trồng trọt, chiết xuất, thu hái thành phẩm, xử lý và đóng gói đến phân phối sản phẩm.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, ông Nguyễn Hồng Diên phát biểu tại buổi lễ 

Sản phẩm của Dự án được sản xuất theo tiêu chuẩn Global GAP và tiêu chuẩn Organic (hữu cơ) (Chứng nhận EC 834-2007, EC 889-2008 của Châu Âu và USDA-NOP của Mỹ) theo hướng “5 không”: Không phân bón hóa học, không thuốc bảo vệ thực vật hóa học, không kích thích tăng trưởng, không chất bảo quản và không giống biến đổi gen...

Tiến trình sản xuất áp dụng quy trình kiểm soát dịch hại tổng hợp (nguồn giống được lựa chọn kỹ càng, có sức đề kháng cao và không mang mầm bệnh; đất trồng, nước tưới an toàn; phương pháp canh tác khoa học, có nhật ký hành trình theo dõi sát sao quá trình phát triển của cây cũng như thu hoạch, sơ chế, bảo quản và phân phối, luôn đạt yêu cầu cao về tính kỷ luật và tuân thủ). Trên mỗi sản phẩm đều có cam kết về chất lượng và nguồn gốc sản phẩm rõ ràng.

Toàn bộ diện tích đất của Dự án được thuê lại của nông dân. Mỗi hộ gia đình có diện tích đất cho thuê sẽ được tạo điều kiện cho 1 lao động tham gia sản xuất tại các Dự án do Tập đoàn đầu tư và được hưởng thu nhập theo mức quy định của Tập đoàn.

Cùng với việc khởi công Dự án nông nghiệp công nghệ cao sản xuất rau củ quả hữu cơ và lúa chất lượng cao tại Thái Bình, Tập đoàn TH đã thành lập Viện Nông nghiệp hữu cơ; sáng lập Hiệp hội Nông nghiệp công nghệ cao, tạo môi trường cho các nhà khoa học “xắn tay” vào giúp nông dân.

Các nhà khoa học của Viện đang có ý tưởng xây dựng dự án thành Khu nông nghiệp công nghệ cao kiểu mẫu tại Thái Bình, tạo mô hình để cho nông dân tham quan, học tập nắm bắt được cách sản xuất nông nghiệp hữu cơ ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp, đưa hàm lượng chất xám cao vào sản xuất nông nghiệp.

Lễ khởi công dự án nông nghiệp công nghệ cao tại Thái Bình mở đầu một loạt dự án nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao của Tập đoàn TH ở khu vực phía Bắc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Top 5 thực phẩm giúp bạn ngủ ngon hơn

Top 5 thực phẩm giúp bạn ngủ ngon hơn

(PLO)- Bạn muốn ngủ ngon hãy uống trà hoa cúc, hạt rau mùi, ăn hạt nhục đậu khấu... bởi chúng là những loại thực phẩm giúp sản xuất melatonin để ngủ ngon hơn.

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đường

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đườngInfographic

(PLO)- Các loại hạt được biết đến là loại thực phẩm có hàm lượng đường huyết thấp, giúp giảm lượng đường trong máu. Chúng cũng có lượng carbohydrate hạn chế và có rất ít ảnh hưởng đến mức đường huyết trong cơ thể chúng ta.