Một số tác dụng phụ không tốt của trà gừng

Gừng được biết đến là rất tốt cho sức khỏe, chúng có thể làm nguyên liệu khi nấu ăn, làm dược phẩm. Bên cạnh đó, trà gừng cũng là thức uống được khá nhiều người ưa chuộng và sử dụng phổ biến. Tuy nhiên, nếu chúng ta sử dụng trà gừng  không đúng cách chúng có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn.

Sử dụng trà gừng  không đúng cách chúng có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn như ợ nóng, đau bụng,...Ảnh: Internet

Tác dụng phụ nếu dùng sai cách

Trường hợp nếu chúng ta uống quá nhiều trà gừng có thể sẽ dẫn đến sản xuất dư thừa axit, điều này có thể ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, sẽ gây ra triệu chứng nóng rất trong vùng bụng, ợ nóng. Vì vậy, những người có vấn đề về dạ dày không nên dùng nhiều trà gừng vì chúng có khả năng làm bệnh trở nên nặng hơn.

Những người hay mất ngủ không nên sử dụng trà gừng vào buổi tối  vì uống trà  gừng có thể gây khó ngủ và mệt mỏi.

Bên cạnh đó, một số người bị bệnh tim, tiểu đường và sỏi mật nên trao đổi với bác sĩ trước khi dùng gừng làm chất bổ sung để tránh tác dụng phụ không mong muốn. Những người có thai cũng không nên uống trà gừng nhiều vì chúng có thể gây co thắt và ảnh hưởng đến thai nhi.

Gừng có thể làm hạ huyết áp, vì vậy những người huyết áp thấp không nên sử dụng quá nhiều. Trong trà gừng có một chất hoạt động như một chất pha loãng máu. Điều này có thể gây ra vấn đề cho những người bị rối loạn chảy máu.

Cách pha và sử dụng trà gừng

Các bác sĩ khuyên chúng ta chỉ nên tiêu thụ tối đa 3-4 g chiết xuất gừng mỗi ngày. Nếu là phụ nữ  đang mang thai, không tiêu thụ nhiều hơn 1 g chiết xuất gừng mỗi ngày. Gừng không được khuyến cáo cho trẻ em dưới 2 tuổi.

1 g gừng có thể tương đương: 1/2 muỗng cà phê bột gừng hoặc 1 muỗng cà phê gừng thô.

Trà gừng có thể ngon hơn nếu chúng ta pha chúng với một thìa cà phê hoặc một ít mật ong vì chúng có thể sẽ làm tăng hương vị của trà gừng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm