Những thực phẩm có nguy cơ dẫn đến đau tim

Đau tim là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tử vong. Béo phì, bệnh tiểu đường và bệnh tăng huyết áp có thể dẫn đến tăng nguy cơ về tim mạch… Chính vì thế, nếu thực phẩm của chúng ta có nhiều muối, chất béo bão hòa và cholesterol, chúng ta sẽ tăng nguy cơ đau tim. Dưới đây là một số thực phẩm làm tăng nguy cơ đau tim, theo Hhdresearch.

Đồ uống có đường

Đường gây ra nhiều vấn đề sức khỏe bao gồm béo phì và tiểu đường. Để tránh cơn đau tim, chúng ta nên cắt giảm mạnh đường dưới mọi hình thức. Ngoài ra, chất ngọt nhân tạo trong một số loại đồ uống còn có tác hại hơn đường, vì chúng còn liên quan đến ung thư.

Đường gây ra nhiều vấn đề sức khỏe bao gồm béo phì và tiểu đường. Ảnh: Internet

Thực phẩm chế biến

Thực phẩm chế biến thường cho thêm muối và đường để cải thiện hương vị. Ngoài ra, chúng còn bao gồm các chất béo trans ổn định như dầu hydro hóa một phần hoặc hydro hóa. Đây là những chất béo xấu gây hại cho trái tim của chúng ta.

Thực phẩm chế biến bao gồm các chất béo trans ổn định như dầu hydro hóa một phần hoặc hydro hóa, không tốt cho tim. Ảnh: Internet

Thức ăn nhanh

Thức ăn nhanh được nạp muối, đường, chất bảo quản. Chúng còn được chiên trong chất béo chuyển hóa. Vì thế, khi ăn thức ăn nhanh có thể dẫn đến béo phì, tiểu đường, bệnh tim và huyết áp cao.

Thức ăn nhanh có thể dẫn đến béo phì, tiểu đường, bệnh tim và huyết áp cao. Ảnh: Internet

Một số suy đoán cho rằng thức ăn nhanh là một trong những nguyên nhân gây tử vong vì đau tim. Vì vậy, nếu loại bỏ thức ăn nhanh ra khỏi thực đơn hằng ngày sẽ rất tốt cho sức khỏe của chúng ta.

Rau đóng hộp

Rau đóng hộp thông thường sẽ được cho nhiều muối. Dung nạp quá nhiều muối sẽ dẫn đến cao huyết áp. Chính vì thế, nên rửa sạch rau đóng hộp trước khi sử dụng để tránh dung nạp nhiều muối vào cơ thể.

Rau đóng hộp thông thường sẽ được cho nhiều muối, không tốt cho sức khỏe tim mạch. Ảnh: iInternet

Thịt chế biến

Thịt chế biến có chứa chất béo bão hòa và muối. Những loại thịt chế biến như xúc xích, thịt nguội và thịt xông khói là những loại thịt chế biến mà chúng ta thường gặp. Ăn nhiều thịt chế biến có liên quan đến việc tăng 42% nguy cơ phát triển bệnh tim mạn tính. Chính vì thế, chúng ta nên ăn thịt chưa qua chế biến, thịt nạc sẽ tốt hơn cho sức khỏe chúng ta.

Ăn nhiều thịt chế biến có liên quan đến việc tăng 42% nguy cơ phát triển bệnh tim mạn tính. Ảnh: Internet

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đường

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đườngInfographic

(PLO)- Các loại hạt được biết đến là loại thực phẩm có hàm lượng đường huyết thấp, giúp giảm lượng đường trong máu. Chúng cũng có lượng carbohydrate hạn chế và có rất ít ảnh hưởng đến mức đường huyết trong cơ thể chúng ta.