Cổ thụ bật gốc đè xe container

Một người dân đang lưu thông bằng xe máy qua khu vực trên là chị Nguyễn Thu Quỳnh (ở 271 Bùi Xương Trạch) cũng bị cành lá lòa xòa của cây cổ thụ làm đổ xe, ngã ra đường. Cũng may phần gốc cây được cabin chiếc container đỡ lại nên chị Quỳnh chỉ bị thương nhẹ. Xe máy Libetty 30N-4007 bị vỡ mất phần đèn pha chiếu sáng. Cũng phải cần tới 5 người đàn ông to khỏe mới nâng cây lôi được chị Quỳnh và chiếc xe máy ra khỏi hiện trường.

 Cổ thụ bật gốc đè xe container ảnh 1

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an quận Hai Bà Trưng, Thanh tra giao thông đã có mặt kịp thời phân luồng và tiến hành điều tra vụ việc. Căn cứ vào các dấu vết để lại hiện trường, như gốc cây cổ thụ thuộc họ phượng có tuổi đời hàng chục năm bị đứt còn khá mới lơ lửng trên không chừng 1m và những vết xước để lại trên thân cây cơ quan chức năng nhận định cây cổ thụ trên không thể tự nhiên đổ mà phải có ngoại lực tác động.

Cổ thụ bật gốc đè xe container ảnh 2

Nhận định này cũng trùng khớp với hướng đi của chiếc Container lấn hẳn sang phần đường phía bên trái để chuẩn bị quay đầu xe. Rất có thể do phần đuôi xe cồng kềnh đã va chạm mạnh làm gốc cây lung lay và đổ ập xuống đường. Qua đo đạc, những vết xước trên thân cây trùng khớp với vị trí cao nhất của chiếc Container chở phía sau.

Cổ thụ bật gốc đè xe container ảnh 3

Cũng ngay trong đêm, Công ty cây xanh đã tiến hành thu dọn hiện trường, trả lại thông quang cho tuyến phố. Các cơ quan đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc.

Cổ thụ bật gốc đè xe container ảnh 4

Theo Chu Dũng (HNMO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm