Cuộc sống Bắc Kinh đầu thế kỷ 20 qua những bức ảnh quý giá

Một học giả người Áo đã tìm lại được những bức ảnh tưởng chừng đã mất ghi lại cuộc sống hàng ngày của người dân Bắc Kinh, Trung Quốc từ những năm đầu thế kỷ 20. Đời sống thành thị của những người dân Bắc Kinh thời đó đã được lột tả thông qua nhiều hình ảnh, từ những trà quán, tục bó chân, cuộc sống nhà nông cho tới điệu nhảy của những thầy cúng.
Cuộc sống Bắc Kinh đầu thế kỷ 20 qua những bức ảnh quý giá ảnh 1Những người nông dân ngồi nghỉ bên một đống rơm. Gerd Kaminski, một học giả nghiên cứu văn hóa Trung Quốc đến từ Vienna, Áo, đồng thời là giám đốc Viện nghiên cứu Trung Quốc và Đông Nam Á tại Áo.
Cuộc sống Bắc Kinh đầu thế kỷ 20 qua những bức ảnh quý giá ảnh 2Đôi chân của một người phụ nữ theo tục bó chân. Ông đã gặp mặt một người họ hàng của một người lính hải quân Áo-Hung đã mất từ nhiều năm trước đó. Người họ hàng này đã chỉ dẫn cho Kaminski tìm thấy một bộ sưu tập lớn những bức ảnh về Bắc Kinh.
Cuộc sống Bắc Kinh đầu thế kỷ 20 qua những bức ảnh quý giá ảnh 3Triều đình Mãn Thanh trở lại Tử Cấm Thành, Bắc Kinh vào năm 1901 sau khi phong trào Nghĩa Hòa Đoàn bị dập tắt. 
Cuộc sống Bắc Kinh đầu thế kỷ 20 qua những bức ảnh quý giá ảnh 4Người dân Bắc Kinh. “Những bức ảnh này mang tới cho chúng ta những hiểu biết quý giá về đời sống đô thị hàng ngày ở Bắc Kinh vào đầu thế kỷ trước. Nhiều tòa nhà cùng với những phong tục truyền thống xuất hiện trong các bức ảnh giờ đã không còn tồn tại nữa,” Kaminski chia sẻ.
Cuộc sống Bắc Kinh đầu thế kỷ 20 qua những bức ảnh quý giá ảnh 5Một người bán hàng ở chợ đêm Bắc Kinh.Bộ sưu tập này còn được Kaminski bổ sung thêm những bức ảnh được cung cấp bởi con cháu của các nhà ngoại giao Áo hay của những thương nhân buôn bán dưới thời triều đình Trung Hoa cũ.
Cuộc sống Bắc Kinh đầu thế kỷ 20 qua những bức ảnh quý giá ảnh 6Trà quán ở Bắc Kinh.
Cuộc sống Bắc Kinh đầu thế kỷ 20 qua những bức ảnh quý giá ảnh 7Điệu nhảy trong nghi lễ Phật giáo Tây Tạng.
Cuộc sống Bắc Kinh đầu thế kỷ 20 qua những bức ảnh quý giá ảnh 8Một phần khu chợ bên ngoài cổng thành Bắc Kinh.
Cuộc sống Bắc Kinh đầu thế kỷ 20 qua những bức ảnh quý giá ảnh 9Những người phụ nữ biểu tình đòi quyền bầu cử.
Cuộc sống Bắc Kinh đầu thế kỷ 20 qua những bức ảnh quý giá ảnh 10Bữa ăn tối của những người cu ly ở Bắc Kinh.
Theo vietnam+

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm