Kho vũ khí “giả” y như thật của Nga

Kho vũ khí “giả” y như thật của Nga ảnh 1
Các chiến đấu cơ đấu bơm hơi giống y như thật nhìn từ trên cao.

Nhưng sự thật thì đây chỉ là các “vũ khí” bơm hơi mà thôi.

Dù chỉ là hàng giả nhưng những chiếc xe tăng và chiến đấu cơ thổi phồng này lại đóng vai trò rất quan trọng trong quân đội Nga. Thậm chí khi nhìn ở cự ly gần, những “vũ khí” này khó có thể phân biệt với vũ khí thật, điều đó có nghĩa chúng có thể trở thành công cụ hiệu quả để đánh lạc hướng hoặc khiến đối phương nhầm lẫn.

Vũ khí bơm hơi do công ty Rusbal của Nga sản xuất. Quân đội Nga đã đặt hàng Rusbal để cung cấp các vật nghi trang nhằm bảo vệ các thiết bị quân sự thật khỏi bị vệ tinh giám sát phát hiện.
Nặng khoảng 100kg, cácvật nghitrang có thểdễ dàngđược những nhóm nhỏ binh sĩ vận chuyển và lắpđặtchỉtrongít phút.
Vũ khí bơm hơi đánh lừa các thiết bị dò tìm bằng tia hồng ngoại của đối phương. Và thậm chí chúng vẫn còn nguyên vẹn sau khi bị trúng đạn hayvấp phải các vụ nổ.
Nhu cầu về vũ khí bơm hơi từ các nước khác trên thế giới cũng rất cao khiến Rusbal giờ đây còn chế tạo các vũ khí này cho cả quân đội Nga và các quốc gia phương Tây.

Đây không phải là lần đầu tiên quân đội sử dụng các vật nghi trang để đánh lừa kẻ thù. Những mưu kế nàytừng được sử dụng trong Chiến tranh Lạnh và đặc biệt là trong Thế chiến 2.

Quân đồng minh đã triển khai hàng trăm xe tăng giả để đánh lừa Phát xít Đức. Khoảng 500 căn cứ không quân nghi trang cùng với các đường băng và chiến đấu cơ giả đã được dựngthiết lậptrên khắp nước Anh để đánh lừa không quân của Phát xít Đức. Một số còn được cố tình đốt cháy để đánh lừa các máy bay ném bom của Phát xít Đức.
Ảnh các trang thiết bị quân sự bơm hơi:

Kho vũ khí “giả” y như thật của Nga ảnh 2

Kho vũ khí “giả” y như thật của Nga ảnh 3

Kho vũ khí “giả” y như thật của Nga ảnh 4

Kho vũ khí “giả” y như thật của Nga ảnh 5

Kho vũ khí “giả” y như thật của Nga ảnh 6

Kho vũ khí “giả” y như thật của Nga ảnh 7

Kho vũ khí “giả” y như thật của Nga ảnh 8

Kho vũ khí “giả” y như thật của Nga ảnh 9

Theo: QĐND/ DT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm