Những món trang sức kinh dị nhắc đến đã "rùng mình"

Dưới đây là những ý tưởng thiết kế trang sức rùng rợn nhất thế giới:

Nhẫn da người

Nhà thiết kế Sruli Recht đã lên ý tưởng và quyết định thực hiện phẫu thuật cắp lớp da bụng của chính mình để trang trí cho chiếc nhẫn vàng. Một lớp da dài 11cm và rộng 1cm cắt ra từ bụng của Sruli Recht. Tuy nhiên, để có thể làm vỏ bọc cho chiếc nhẫn, miếng da đó phải được ngâm muối và phơi nắng kỹ lưỡng.

Người muốn sở hữu chiếc nhẫn đặc biệt rùng rợn này phải bỏ ra 500.000 USD (khoảng hơn 10 tỷ đồng). Người mua sẽ nhận được hiện vật kèm theo tờ giấy chứng nhận ADN chứng nhận miếng da thực sự của Sruli Rechtđó và một chiếc đĩa DVD quay lại toàn bộ quá trình phẫu thuật và những cuộc phỏng vấn có liên quan.

Những món trang sức kinh dị nhắc đến đã "rùng mình" ảnh 1

Nhà thiết kế Sruli Recht trên bàn phẫu thuật lấy da từ bụng. 

Những món trang sức kinh dị nhắc đến đã "rùng mình" ảnh 2

Chiếc nhẫn kinh dị của nhà thiết kế Sruli Recht . 

Trang sức hài cốt

Công ty Bonhyang, có trụ sở ở Icheon, phía nam thủ đô Seoul, Hàn Quốc đã phát triển công nghệ chế tác trang sức từ tro cốt người đã mất.  Bae Jae-yul, người thành lập kiêm giám đốc điều hành của Bonhyang, cho biết công nghệ của công ty sẽ giúp cho mọi người có thể đeo "người thân đã mất" bên mình dù họ đi bất cứ nơi đâu. Do ảnh hưởng của văn hóa phương Tây, cùng với sự hạn chế về diện tích, ngày càng có nhiều gia đình quyết định hỏa táng thi thể người quá cố để tiết kiệm đất sống. Chính vì thế ngày càng có nhiều khác hàng tìm đến công ty này để chế tác những món đồ trang sức từ tro cốt người thân để lưu giữ làm kỷ niệm.

 Vị giám đốc này cho biết tro cốt người chết sẽ được làm tan chảy bằng nhiệt độ cao đến khi chúng kết tinh lại, rồi định hình thành những viên hạt long lanh. Toàn bộ quá trình này chỉ diễn ra trong vòng 90 phút. Phần lớn những hạt này sẽ có màu xanh ngọc, nhưng đôi khi có thể mang màu hồng, tím hay đen. Tuy nhiên khá nhiều người vẫn phê phán việc chế tác trang sức từ tro cốt người chết, họ cho rằng cách tốt nhất để bày tỏ tình yêu thương và kính trọng đối với người quá cố là để cho họ được trở về với thiên nhiên. Cát bụi nên trở về với cát bụi.

Những món trang sức kinh dị nhắc đến đã "rùng mình" ảnh 3

Những viên hạt có màu xanh ngọc sau khi được chế tác 

Những món trang sức kinh dị nhắc đến đã "rùng mình" ảnh 4

Bae Jae-yul, giám đốc công ty Bonhyang, giới thiệu về những chiếc máy trong công nghệ chế tác trang sức của mình.  

 Những món trang sức kinh dị nhắc đến đã "rùng mình" ảnh 5

 Tro cốt sau khi được chế tác thành trang sức sẽ đạt vẻ đẹp không thua kém gì các loại đá quý (Ảnh minh họa) 

Ở Anh, một người phụ nữ tên Vanda đã vì quá thương tiếc chồng quá cô của mình là ông Steve Howle, vì vậy bà đã mang tro cốt của chồng đến công ty chế tác và tạo ra 11 mặt dây truyền và 1 đôi khuyên tai. Bà đeo đôi khuyên tai cùng một chiếc dây truyền, số còn lại được trao cho tât cả các thành viên trong gia đình bao gồm các con và cháu, bà muốn họ sẽ luôn nhớ đến người cha, người ông quá cố tuyệt vời của họ.

Những món trang sức kinh dị nhắc đến đã "rùng mình" ảnh 6

Bà Vanda với những sợi dây truyền và khuyên tai được làm từ tro cốt của người chồng quá cố.

Những món trang sức kinh dị nhắc đến đã "rùng mình" ảnh 7

Các thành viên trong gia đình đều được trao một chiếc dây truyền làm từ tro cốt của ông  Steve Howle. 

Trang sức xương người

Nếu bạn chỉ biết đến những món đồ trang sức được làm từ xương hay móng vuốt động vật, chắc chắn bạn sẽ phải 'choáng váng' với những thiết kế từ xương người thật của Columbine Phoenix. Cô là một thợ kim hoàn rất tài năng, thế nhưng cô lại có sở thích tạo ra những trang sức mang đậm tính... rùng rợn. Cô đã tạo ra những thiết kế độc đáo từ xương và răng người được thu thập từ các bệnh viện và viện bảo tàng. Thông thường cô không mài rũa quá nhiều mà để các món đồ trang sức thể hiện rõ độ 'chân thực' của các mẫu xương, đôi khi cô trang trí thêm đá quý hay vàng cho các tác phẩm độc và dị của mình. Những thiết kế của cô chỉ có thể dành cho những tín đồ của phong cách gothic nổi loạn và ma quái.

 Những món trang sức kinh dị nhắc đến đã "rùng mình" ảnh 8

Những món trang sức kinh dị nhắc đến đã "rùng mình" ảnh 9

Những món trang sức kinh dị nhắc đến đã "rùng mình" ảnh 10 

Trang sức bằng tóc 

 Những sợi tóc sau khi được cắt rời hay còn gọi là 'tóc chết' thường đem lại cảm giác ghê sợ cho nhiều người, đặc biệt tóc người chết được sử dụng làm trang sức thì độ rùng rợn của nó càng tăng lên gấp bội.

 Anna Schwamborn - một sinh viên thiết kế đã tạo ra bộ sưu tập trang sức từ tóc của người đã khuất và cô cho rằng: “Đây là cách để lưu giữ lại những gì của người đã mất 1 cách lâu dài. Đặc biệt đối với những người mà bạn yêu mến.” Anna hiện đang làm việc cho công ty thời trang Alexander McQueen và Vivienne Westwood.

Bộ trang sức của cô là những chiếc vòng tay được cuốn bằng tóc, tro hay 1 chiếc vòng cổ với 1 dải tóc dài phía dưới… Tuy nhiên dù thế nào đi chăng nữa việc đeo 1 món đồ trang sức như thế này quả thật chỉ dành cho người có 'thần kinh thép'.

 Những món trang sức kinh dị nhắc đến đã "rùng mình" ảnh 11

Những món trang sức kinh dị nhắc đến đã "rùng mình" ảnh 12 

 Những món trang sức kinh dị nhắc đến đã "rùng mình" ảnh 13

  Theo Ki (Depplus.vn/MASK)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm