Spa cho cún yêu ở Hà Nội

Chó cưng được cắt lông, tỉa móng, tắm gội, kiểm tra sức khỏe. Cửa hàng còn cung cấp đủ thứ từ thức ăn, đồ chơi cho đến nhà dành riêng cho chú khuyển.
Spa cho cún yêu ở Hà Nội ảnh 1 

Nằm trong một khu đô thị hạng sang ở Mỹ Đình, cửa hàng của cô chủ Nguyễn Thị Dung, 32 tuổi, là một trong số vài spa chăm sóc thú cưng chuyên nghiệp theo mô hình nước ngoài mới xuất hiện ở Hà Nội. Những chú chó đến đây đều được chăm sóc cẩn thận.

Spa cho cún yêu ở Hà Nội ảnh 2 

Tùy theo yêu cầu của chủ nhân, chó cưng được kiểm tra sức khỏe, cắt móng, vệ sinh tai, mắt, mũi. Đích thân cô chủ cửa hàng (trái) phụ trách nhóm thợ chăm sóc chó.

Spa cho cún yêu ở Hà Nội ảnh 3 

Công đoạn chăm sóc công phu nhất là cắt tỉa lông. Mọi yêu cầu ngoại hình của chủ chó được đáp ứng bởi những tay kéo chuyên nghiệp.

Spa cho cún yêu ở Hà Nội ảnh 4 

Một chú chó sau khi được cắt tỉa lông tại cửa hàng. Đa số khách hàng mang chó tới chăm sóc là người nước ngoài đang sinh sống ở Hà Nội, đông nhất là người Nhật Bản và Hàn Quốc. Người dân hai nước này rất yêu thích vật nuôi và khai sinh mô hình spa chăm sóc chó.

Spa cho cún yêu ở Hà Nội ảnh 5 

Sau khi được kiểm tra sức khỏe và làm đẹp, chó cưng được đưa vào bể tắm. Các loại dầu thơm, dầu gội được pha vào nước trong bể sục.

Spa cho cún yêu ở Hà Nội ảnh 6 

Ở công đoạn chăm sóc cuối cùng, con vật cưng được sấy lông, chải chuốt trước khi đeo "trang sức" như nơ, vòng... tùy theo sở thích của chủ. Chị Nguyễn Thị Dung cho biết, việc chăm sóc chó nhìn qua tưởng dễ nhưng để làm đúng theo các tiêu chuẩn của một spa chuyên nghiệp, người thợ cũng cần qua đào tạo bài bản. "Bản thân mình cũng từng phải học 2 năm ở Hàn Quốc mới đủ tự tin về Việt Nam mở cửa hàng. Người nước ngoài rất yêu quý chó nên đòi hỏi rất khắt khe", chị Dung chia sẻ.

Spa cho cún yêu ở Hà Nội ảnh 7 

Để tiện theo dõi, mỗi chú chó đều có một cuốn sổ ghi lại các lần chăm sóc, tình trạng sức khỏe, cân nặng... theo tiêu chuẩn chung của các spa dành riêng cho chó cưng ở các nước. Giá mỗi lần chăm sóc đủ các công đoạn khoảng 500.000 đồng. Riêng mỗi lần tắm và tỉa lông khoảng 150.000 - 200.000 đồng.

Spa cho cún yêu ở Hà Nội ảnh 8 

Ngoài chăm sóc, cửa hàng còn cung cấp đủ loại đồ dùng cho chó, từ thức ăn, dầu gội, sữa tắm cho đến túi, lồng nhốt. Các mặt hàng dành cho chó cảnh rất phong phú, chủ yếu được nhập khẩu từ nước ngoài. Chị Hoa (Cầu Giấy, Hà Nội) đưa cún cưng đến đây chăm sóc, chia sẻ: "Ở Hà Nội có nhiều nơi chăm sóc hoặc bán đồ dùng cho chó nhưng ít nơi gộp được cả hai dịch vụ như vậy. Chi phí cao nhưng tôi cảm thấy rất ưng ý cho cún yêu của mình".

Spa cho cún yêu ở Hà Nội ảnh 9 

Các em nhỏ quanh khu vực rất thích đến cửa hàng để được chơi đùa với các chú chó.

Spa cho cún yêu ở Hà Nội ảnh 10 

Cửa hàng còn có một khu phục vụ cà phê, đồ uống cho các chủ chó trong thời gian ngồi đợi thú cưng được chăm sóc. Đây cũng là nơi giao lưu thường xuyên của những người yêu thích chó cảnh ở Hà Nội.

Theo Quý Đoàn (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm