Thư ảnh gửi em Cali: Xao xuyến chia tay hàng cây Sài Gòn

Em ạ! Hôm rày ở Sài Gòn đang diễn ra cuộc chia tay với hai hàng cây cả trăm tuổi nằm trên đường Lê Lợi, trước nhà hát đó. Hai hàng cây đó, mỗi lần đi qua mình vẫn gọi là “người tình trăm năm” của Sài Gòn, giờ sẽ không còn nữa.

 Sáng 22-7 rồi, đi trên đường Lê Lợi như mọi ngày bất chợt thấy tấm băng rôn báo hạn chế lưu thông!. Chuyện gì xảy ra phía trước đây?

Thư ảnh gửi em Cali: Xao xuyến chia tay hàng cây Sài Gòn ảnh 2Tới ngã tư Pasteur thấy hàng rào chắn ngang làn xe ô tô. Anh công nhân cây xanh bảo:“Chúng em sẽ đốn hạ 51 cây xanh từ đây tới trước nhà hát bác ạ!”

 Sáng 22, hàng cây dầu đoạn Nguyễn Huệ - Đồng Khởi, trước nhà hát bắt đầu được đốn hạ.

 Em ạ! Người ta bảo, từ đường Nguyễn Huệ tới nhà hát là ba vòng không gian: không gian xanh với hàng cây trăm tuổi phía trước; không gian kiến trúc nơi nhà hát và không gian văn hóa nghệ thuật bên trong nhà hát. Nhưng đến chiều 22-7 thì không gian xanh đã chia tay Sài Gòn rồi, chỉ còn đất đá lổn nhổn nơi gốc cây xưa cũ thôi! Và nhà hát đứng lẻ loi, đơn côi sao ý! 

Thư ảnh gửi em Cali: Xao xuyến chia tay hàng cây Sài Gòn ảnh 5
 Đến sáng nay, ngày 23-7, thì hàng cây trước thương xá Tax bắt đầu được đốn em ạ! 

 Người Sài Gòn tiếc, buồn chia tay hàng cây thân quen. Nhìn lên trời thấy chiếc máy cưa cầm tay đong đưa trước phận cây mà xốn xang làm sao!

 Những anh chàng cameraman người Việt mình ghi lại hình ảnh chia tay hàng cây .

 Và cả ông Alex đến từ Anh quốc cũng vội rút máy điện thoại di động ra chụp vài kiểu. Ông bảo: “Tôi đến Sài Gòn nhiều lần rồi, thích hàng cây này lắm!”

 Anh nhân viên kỹ thuật đo đạc này bảo: “Cây hạ đi để xây metro và phố đi bộ trên đường Nguyễn Huệ bác ạ!” .

Thư ảnh gửi em Cali: Xao xuyến chia tay hàng cây Sài Gòn ảnh 10
 “… và khi ga metro làm xong người ta sẽ trồng lại cây xanh bên trên thôi!”- Ừ! Nghe anh ta nói cũng vợi đi nỗi xốn xang phải không em! Nhưng phải đến sau năm 2019 tuyến metro mới xong và đến bao giờ thì xanh lại hàng cây trên đường Lê Lợi và trước nhà hát em nhỉ!

LƯU ĐỨC - HOÀNG TUYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm