10 công ty đáng “đầu quân” nhất thế giới năm 2013

Dưới đây là 10 công ty tốt nhất để làm việc trong năm 2013.
 

1. Facebook
 Đa số cư dân toàn cầu đều kết nối với nhau qua mạng xã hội Facebook. Nhưng may mắn nhất là những người làm việc tại Facebook. Trong khi nhiều công ty cấm sử dụng các mạng xã hội tại văn phòng thì nhân viên Facebook “buộc phải” truy cập để làm việc. Không những có môi trường làm việc thoải mái, nhân viên Facebook còn được hưởng nhiều đãi ngộ lớn như các kỳ nghỉ được chu cấp phương tiện đi lại và phí ăn uống trong khi vẫn được hưởng lương. Những nhân viên nữ vừa sinh con được hỗ trợ thêm 4.000 USD tiền mặt để nuôi em bé. Thậm chí dịch vụ xử lý ảnh và giặt là cũng được miễn phí.
 

2. McKinsey & Company
 McKinsey & Company là hãng tư vấn quản lý toàn cầu với hơn 9.000 nhân viên tại 101 cơ sở trên thế giới. Công ty này luôn cố gắng chiêu mộ những nhân tài tốt nhất với khả năng lãnh đạo, chính trực, có óc phân tích, sáng tạo và linh hoạt trong việc ứng phó với những loại người khác nhau. Đổi lại, nhân viên làm việc cho McKinsey & Company có cơ hội phát triển lớn, vì họ thường xuyên được tiếp xúc với những lãnh đạo, quản lý cấp cao và duy trì liên hệ với đồng nghiệp tại nhiều nơi trên toàn thế giới.
 

3. Riverbed Technology
 Riverbed Technology, hãng công nghệ có trụ sở tại San Francisco, nổi tiếng với tốc độ tăng trưởng nhanh chóng trong nghành công nghiệp và có môi trường làm việc tốt. Nhân viên tại đây hết sức ca ngợi phong cách lãnh đạo của công ty. Riverbed cũng thường xuyên tổ chức các sự kiện vui vẻ với sự tham gia của người thân nhân viên công ty. 
 

4. Bain & Company
Bain & Company là công ty lý tưởng cho những người hướng tới mục tiêu phát triển sự nghiệp. Công ty tạo điều kiện cho nhân viên học những nguyên tắc kinh doanh cơ bản và tư duy chiến lược, đúng đắn. Công ty cũng có cơ sở khách hàng lớn và lãnh đạo công ty thường xuyên đưa ra những lời khuyên hữu ích cho nhân viên của mình. Văn hóa doanh nghiệp tại đây tuy có phần nghiêm khắc nhưng vẫn luôn tràn ngập niềm vui. Tại Bain & Company, làm việc theo nhóm được khuyến khích và những người được thăng chức được kỳ vọng chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức của mình với nhân viên mới. 
 
5. Trung tâm ung thư MD Anderson
Nhân viên tại Trung tâm ung thư MD Anderson được hưởng nhiều đãi ngộ lớn. Họ được hoàn trả học phí, có thể sử dụng phòng tập thể hình hiện đại miễn phí. Trung tâm này cũng có môi trường học thuật hàng đầu bởi nhân viên tại đây có cơ hội làm việc với nhiều chuyên gia trong nhiều lĩnh vực khác nhau.
 
6. Google
Google từng giữ vị trí số một trong danh sách này. Dù tụt hạng nhưng nhân viên tại Google vẫn có một trong những môi trường làm việc tốt nhất thế giới. Nhân viên tại đây được sử dụng đồ ăn miễn phí cả ngày, được dùng phòng tập thể hình và hàng loạt những đãi ngộ khác. Mức thưởng tại Google cũng cao hơn so với mức trung bình.
 
7. Edelman
Edelman đem đến cho nhân viên môi trường và văn hóa làm việc tuyệt vời. Nhân viên tại đây có được sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Sự sáng tạo và đa dạng luôn được khuyến khích tại đây. Lãnh đạo công ty luôn lắng nghe những ý tưởng mới của nhân viên và luôn sẵn sàng hỗ trợ.
 
8. National Instruments
National Instruments không cung cấp thức ăn và phòng tập thể hình cho nhân viên, cũng không trả mức lương cao nhất trong ngành. Những gì họ dành cho nhân viên là lòng trắc ẩn hiếm thấy trong các công ty lớn. Khi nền kinh tế chạm đáy trong cơn suy thoái, National Instruments không sa thải nhân viên như các công ty khác. Thay vào đó, họ sử dụng số tiền mặt dự phòng dành cho thời kỳ khó khăn và nhân viên của họ là những người hưởng lợi đầu tiên từ khoản tiền này. Ngoài ra, một môi trường làm việc cởi mở và cân bằng giữa công việc và cuộc sống là những gì National Instruments đem lại cho nhân viên của mình. 
 
9. In N Out
Ngoài việc được cung cấp hamburger và khoai tây chiên miễn phí cho bữa trưa, nhân viên tại In N Out Burger thường xuyên được đào tạo về tất cả các mảng của công việc. In N Out cũng rất thoải mái về giờ làm việc của nhân viên. Nhân viên tại đây chỉ cần thông báo cho quản lý nếu họ muốn đổi ca hoặc cần nghỉ một ngày.

 10. Tập đoàn tư vấn Boston 
 Tại Tập đoàn tư vấn Boston (BCG), nhân viên được tiếp xúc với những vấn đề thực tế từ những công ty lớn nhất thế giới. Đây là cơ hội học tập và phát triển tuyệt vời cho nhân viên. Không chỉ vậy, nhân viên tại đây còn được làm việc với những đồng nghiệp xuất sắc. Tất cả những điều này tạo cho họ cơ hội phát triển lớn trong tương lai.
 

Theo The Riches/Dân Trí

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm