10 tập đoàn trả lương cho nhân viên cao nhất thế giới

Điều thú vị là đa số các tập đoàn nằm trong danh sách này đều hoạt động trên lĩnh vực tư vấn luật pháp và khai thác dầu khí.

1. Baker Donelson


Thu nhập trung bình hàng năm của nhân viên: $319,779

Baker Donelson là một công ty cổ phần hoạt động trong lĩnh vực tư vấn pháp luật và chuyên cung cấp luật sư cho các vụ trọng án. Cổ phần của công ty này được chia đều cho 279 luật sư có tên tuổi hoạt động lâu năm trong ngành và hàng năm, những người nắm giữ cổ phần này có mức lương trung bình là $319,779.

10 tập đoàn trả lương cho nhân viên cao nhất thế giới ảnh 1

Tất nhiên, đây chỉ là thu nhập trung bình của những người năm giữ cổ phần còn các nhân viên thông thường của Baker Donelson thì chỉ được lĩnh khoảng trên dưới $ 50,000 hàng năm.

Một trong những chiến lược của công ty là cố gắng phát huy tinh thần làm việc theo nhóm. Mỗi ngày, các nhân viên phải dành ra khoảng 15 phút đầu giờ sáng để cùng chia sẻ thông tin và tiến độ công việc của mình. Ba nguyên tắc chính mà nhân viên của Baker Donelson phải tuân thủ là (1) Đi làm đúng giờ, (2) Hoàn thành công việc đúng tiến độ, (3) Không gây rắc rối và không tham gia vào những việc không phải phận sự của mình.

2. Salesforce.com

Thu nhập trung bình hàng năm của nhân viên: $249,607

Salesforce.com được thành lập tháng 3/ 1999 bởi các nhà điều hành Marc Benioff , Parker Harris, Dave Moellenhoff, và Frank Dominguez như là một công ty chuyên về phân phối và sản xuất phần mềm. Trong tháng 6/ 2004 , công ty đã đi phát hành cổ phiếu trên New York Stock Exchange.

10 tập đoàn trả lương cho nhân viên cao nhất thế giới ảnh 2

Salesforce.com có trụ sở chính tại San Francisco, California, và các chi nhánh tại Dublin, Singapore và Tokyo. Ngoài ra, Saleforce còn có hệ thống văn phòng lớn khác nằm ở Toronto, New York, London, Sydney và California. Dịch vụ của Salesforce.com được dịch ra 16 ngôn ngữ khác nhau và hiện đang có 55.400 khách hàng cùng với hơn 1.500.000 thuê bao.

3. Orrick Herrington & Sutcliffe

Thu nhập trung bình hàng năm của nhân viên: $245,206

Orrick, Herrington & Sutcliffe là một công ty luật quốc tế thành lập tại San Francisco với thâm niên 147 năm hoạt động. Công ty này có hơn 1.100 luật sư trên toàn thế giới làm việc tại 21 chi nhánh.

10 tập đoàn trả lương cho nhân viên cao nhất thế giới ảnh 3

Orrick, Herrington & Sutcliffe đặc biệt nổi tiếng trong các lĩnh vực chứng khoán tranh chấp, tài chính công, thuế, năng lượng quy định, bất động sản, phá sản, bồi thường và các quyền lợi, tội phạm cổ cồn trắng, sở hữu trí tuệ và thương mại tranh chấp.

4. Bingham McCutchen

Thu nhập trung bình hàng năm của nhân viên: $233,800

Công ty luật có trụ sở tại Boston này đã mở rộng hoạt động gấp 3 lần trong vòng 5 năm trở lại đây thông qua một loạt vụ sáp nhập. Số lượng luật sư hiện đã lên tới 950 người. Phụ nữ chiếm 23% trong tổng số nhân viên, đây được xem là tỷ lệ cao nhất trong số các công ty luật hàng đầu ở Mỹ.
10 tập đoàn trả lương cho nhân viên cao nhất thế giới ảnh 4
Công ty Bingham McCutchen dành cho các nhân viên của mình một chính sách nghỉ hưu rất rộng rãi với khoản đóng góp hàng năm là 7% thu nhập, khoảng 70.000 USD.

5. Devon Energy

Thu nhập trung bình hàng năm của nhân viên: $187,819

Devon Energy là tập đoàn dầu khí lớn nhất nước Mỹ có trụ sở tại thành phố Oklahoma, hoạt động của công ty tập trung chủ yếu ở Hoa Kỳ và Canada. Tuy nhiên, Devon cũng sản xuất dầu trong khu vực quốc tế như Trung Quốc, Brazil và Azerbaijan.

10 tập đoàn trả lương cho nhân viên cao nhất thế giới ảnh 5

Devon Energy được xếp trong Fortune 500 Tổng công ty lớn nhất ở Mỹ, và cũng thường xuyên nằm trong danh sách 100 công ty tốt nhất để làm việc.

6. Alston & Bird


Thu nhập trung bình hàng năm của nhân viên: $185,938

Công ty luật Atlanta này xếp hạng 57 trên toàn quốc về doanh thu và hạng 42 trong số các công ty luật tốt nhất ở Mỹ. Lĩnh vực hoạt động của công ty này rất đa dạng, từ dịch vụ chăm sóc sức khỏe, truyền thông đến các dịch vụ tài chính và giao thông. Khách hàng của công ty bao gồm UPS, Verizon Wireless, Wachovia, BellSouth, Delta Airlines và Aflac.

10 tập đoàn trả lương cho nhân viên cao nhất thế giới ảnh 6

Tiền thưởng bổ sung với phần lương chính cho nhân viên công ty là 10 đến 25%. Công ty cũng đề nghị mức thưởng dành cho các nhân viên không phải là luật sư khoảng 9% lương.

7. Perkins Coie

Thu nhập trung bình hàng năm của nhân viên: $183,376

Perkins Coie là một công ty luật quốc tế có trụ sở tại Seattle, Washington, từng được liệt kê trên Tạp chí Fortune "100 nơi tốt nhất để làm việc ở Mỹ" suốt tám năm qua. Lĩnh vực hoạt động chính của Perkins Coie là sở hữu trí tuệ, lao động việc làm và chính trị pháp luật. Công ty từng tư vấn hồ sơ cho Ủy ban Quốc gia Dân chủ , và nhiều khách hàng chính trị khác bao gồm gần như tất cả các thành viên Dân chủ Quốc hội Hoa Kỳ, cũng như nhiều chiến dịch vận động tranh cử tổng thống, bao gồm cả John Kerry và Barack Obama.

10 tập đoàn trả lương cho nhân viên cao nhất thế giới ảnh 7

Khách hàng doanh nghiệp quốc tế của Perkins Coie là những tên tuổi nổi tiếng như Boeing, Microsoft, Amazon.com và Starbucks.

8. EOG Resources

Thu nhập trung bình hàng năm của nhân viên: $171,943

EOG Resources là tập đoàn dầu mỏ và khí đốt lớn của Mỹ với trụ sở chính tại Downtown Houston, Texas. EOG có nhiều mỏ dầu và khí đốt ở Hoa Kỳ, Canada, ngoài khơi Trinidad và Vương quốc Anh. EOG Resources, Inc được niêm yết trên Sở Giao dịch chứng khoán New York và được giao dịch theo biểu tượng  "EOG".

10 tập đoàn trả lương cho nhân viên cao nhất thế giới ảnh 8

Mặc dù vào năm 2009, giá dầu thế giới có khuynh hướng sụt giảm nhưng hoạt động sản xuất kinh doanh của EOG vẫn được duy trì ổn định và tập đoàn này vẫn tiếp tục tuyển dụng thêm nhân sự nhưng không sa thải bất kỳ ai.

9. Arnold & Porter

Thu nhập trung bình hàng năm của nhân viên: $171,074

Xếp hạng 39 trong số các công ty luật của Mỹ, Arnold & Porter có hơn 600 luật sư. Công ty này nổi tiếng với các hoạt động liên quan đến an ninh chính phủ.

10 tập đoàn trả lương cho nhân viên cao nhất thế giới ảnh 9

Nhân viên công ty được hưởng các chế độ đãi ngộ rất tốt như trung tâm chăm sóc sức khỏe con em nhân viên do chính công ty điều hành và một chính sách nghỉ hưu hậu hĩnh với 7,5% lương được cộng thêm vào tài khoản của nhân viên mỗi năm.

10. Brocade Communications Systems

Thu nhập trung bình hàng năm của nhân viên: $170,175

Brocade Communications Systems là tập đoàn chuyên sản xuất và kinh doanh các phần mềm hỗ trợ cho doanh nghiệp trên nhiều lĩnh vực. Brocade Communications Systems, Inc, có trụ sở tại tại Silicon Valley Hoa Kỳ, sử dụng Ansoft Designer và các sản phẩm liên quan trong việc phát triển công nghệ cho phép kết nối trung tâm dữ liệu với độ tin cậy và an toàn cao.

10 tập đoàn trả lương cho nhân viên cao nhất thế giới ảnh 10

Với mức thu nhập trung bình $170,175, tập đoàn này đứng thứ 10 trên thế giới trong danh sách các công ty có mức lương hấp dẫn nhất và là tập đoàn duy nhất hoạt động trên lĩnh vực công nghệ thông tin.

Theo Hoài Thư (VTC, Fortune)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm