5 giây đèn đỏ, 2 người đàn ông và 1 cuộc xô xát

Vượt đèn đỏ không chỉ là câu chuyện văn hóa giao thông, nó còn là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến các vụ tai nạn, ách tắc giao thông, xô xát...

Sáu năm sinh sống tại Hà Nội, tôi từng bắt gặp vô số các tình huống va chạm dẫn đến xô xát, ẩu đả có liên quan đến việc dừng chờ trong... chỉ vài giây đèn đỏ.

1. 11 giờ 30, ngã tư Đê La Thành - Hoàng Cầu, cái nắng giữa mùa đông của Hà Nội có phần bức bối. Bụi bặm, tiếng động cơ, mùi khói xăng khiến người ta càng trở nên ngột ngạt.

“Huỵch”, một vụ va chạm bất ngờ xảy ra, trước sự chứng kiến của dòng người đang đứng chờ đèn đỏ. Một nam thanh niên đèo theo bạn gái, vượt đèn đỏ khi còn năm giây, tông trúng một người đàn ông đang đi từ phía Hoàng Cầu sang Hào Nam.

“Mày không có mắt hả?” - người đàn ông quát lớn. Nam thanh niên không nói gì. Người đàn ông tiếp tục “xả” sự bực tức khi bỗng dưng bị cuốn vào vụ va chạm. Dường như không kiềm chế được nữa, nam thanh niên bắt đầu văng những lời tục tĩu.

Cuộc "khẩu chiến" nhanh chóng nổ ra. Người đàn ông cho rằng việc vượt đèn đỏ chính là nguyên nhân vụ tai nạn, trong khi đó nam thanh niên nhất quyết khẳng định đối phương không chịu quan sát khi sang đường. Nói rồi, thanh niên này bất ngờ tháo mũ bảo hiểm, toan vụt về phía đối phương. Người đàn ông tránh kịp, cú vụt chỉ sượt qua phần vai.

Chứng kiến sự việc, nhiều người đi đường phải dừng xe, chạy tới can ngăn. Có vậy, cả hai mới chịu lên xe đi tiếp, miệng vẫn không quên văng những câu chửi thề.

2. Cổng Trung tâm Hội nghị Quốc gia, đèn đỏ sáng, 30 giây, dòng phương tiện đồng loạt dừng lại để chờ được đi tiếp.

15 giây, phía sau bỗng dồn dập tiếng còi xin đường của một nam thanh niên không đội mũ bảo hiểm. Cả chục người quay lại nhìn, bình thản, khó hiểu và cả khó chịu. Không quan tâm, thanh  niên vẫn liên tục bấm còi dù phía trước không còn di chuyển được.

Bực tức, thanh niên văng một tràng những câu tục tĩu. Một phụ nữ đứng chờ đèn đỏ trước mặt anh ta quay lại: “Anh không thấy đèn đỏ hả?”. Người này ngay lập tức nhận được những câu chửi đầy thô bạo từ người thanh niên.

Dường như không muốn chuốc lấy phiền hà, người phụ nữ dùng hai chân chống xuống đất, vươn người để đẩy chiếc xe LEAD tiến khỏi vạch dựng, đứng dạt sang một bên.

Chỉ chờ có vậy, nam thanh niên vít ga, lạng lách rồi phóng vút đi, bỏ lại dòng người với những ánh nhìn không thiện cảm.

Đèn đỏ vẫn còn năm giây.

3. 7 giờ 30, tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc-Trần Đăng Ninh, dòng người đổ ra đường bắt đầu đông nghẹt, tất cả đều tỏ ra hối hả.

Đèn đỏ, phần lớn phương tiện chấp hành và dừng. Bỗng “rầm!”, một tiếng va chạm rất lớn khiến mọi người đều giật mình. Một phụ nữ đang đứng chờ đèn đỏ ở hàng đầu bị nam thanh niên phía sau đâm trúng.

“Đang đi, dừng lại làm *** gì!” - nam thanh niên văng câu nói tục. Do bị tông mạnh, người phụ nữ cùng chiếc xe bị đổ xuống đường. Chân của chị bị đè lên, đuôi xe cũng hư hỏng.

Dứt lời, nam thanh niên định vụt ga đi tiếp. Đúng lúc, một người đàn ông chạy tới, giữ lấy đầu xe: “Anh không dừng đèn đỏ, tông trúng người đi đúng luật, không dừng lại giải quyết còn định bỏ chạy?”.

Nhiều người đi đường cũng đồng loạt yêu cầu thanh niên này cần có trách nhiệm. Dường như yếu thế, nam thanh niên dựng xe vào sát vỉa hè, đỡ người phụ nữ đứng dậy, hỏi han rồi cùng vào tiệm sửa xe gần đó để sửa chữa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm