9 câu hỏi về dịch vụ chuyển nhà mạng giữ nguyên số

Trước mắt, việc chuyển mạng sẽ được thực hiện chuyển từ hai nhà mạng MobiFone và Vinaphone sang. Sau đó, MobiFone và Vinaphone cũng sẽ cho chuyển mạng tương tự. Dịch vụ này được thực hiện theo dự thảo của Bộ TT&TT, dự kiến chính thức mở cho khách hàng vào tháng 12-2017.

Dưới đây là chín câu hỏi liên quan đến dịch vụ di động đang được khá nhiều bạn đọc quan tâm này.

. Đổi mạng giữ số có được giữ nguyên bộ số?

+ Khi thực hiện chuyển mạng giữ số, khách hàng vẫn giữ nguyên cả mã mạng và số thuê bao đang có. Các cuộc gọi vẫn thực hiện bình thường không cần có bất kỳ sự thay đổi nào trong việc quay số đến thuê bao đã chuyển mạng.

. Chi phí cho việc đổi mạng?

+ Thuê bao đăng ký dịch vụ chuyển mạng phải thanh toán cho nhà mạng chuyển đến cước dịch vụ chuyển mạng, con số cụ thể chưa được ấn định. Cước này không được hoàn trả trong mọi trường hợp.

. Điều kiện để thuê bao được chuyển mạng?

+ Các thuê bao có thông tin đầy đủ, chính xác, đã được kích hoạt sử dụng ít nhất 90 ngày trước thời điểm, đăng ký chuyển mạng. Thuê bao trả sau không nợ cước của kỳ thanh toán cước gần nhất, không sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế trong tháng liền trước hoặc trong tháng đăng ký dịch vụ chuyển mạng. Không đang trong quá trình chuyển quyền sở hữu số thuê bao. Không vi phạm pháp luật hoặc đang bị điều tra về việc vi phạm các hành vi quy định tại Điều 12 Luật Viễn thông.

Các nhà mạng đã chuẩn bị hạ tầng để thực hiện  việc chuyển mạng giữ số.

. Thời gian hoàn tất chuyển mạng? Trong thời gian này số điện thoại có hoạt động được không?

+ Thời gian hoàn thành quá trình chuyển mạng tối đa bảy ngày. Nguyên tắc là nhà mạng chuyển đi cắt dịch vụ thì nhà mạng chuyển đến mới mở dịch vụ, khoảng thời gian gián đoạn này không quá sáu giờ.

. Quy trình chuyển mạng?

+ Gồm có bảy bước như sau: Tiếp nhận yêu cầu chuyển mạng; kiểm tra điều kiện; lập lịch chuyển mạng; thực hiện chuyển mạng; cập nhật thông tin định tuyến sau chuyển mạng; đồng bộ cơ sở dữ liệu thông tin định tuyến và thông tin thuê bao chuyển mạng; thông báo cho khách hàng thông tin về quá trình chuyển mạng.

. Thủ tục khách hàng cần thực hiện?

+ Khách hàng đem CMND đến các cửa hàng giao dịch của nhà mạng để thực hiện đăng ký chuyển mạng theo biểu mẫu có sẵn.

. Các dịch vụ đang sử dụng từ nhà mạng cũ sẽ thế nào?

+ Chuyển mạng không bao gồm chuyển các dịch vụ ứng dụng viễn thông thuê bao đăng ký ở nhà mạng cũ như gói truy cập Internet, các dịch vụ dữ liệu và giá trị gia tăng.

. Trường hợp chuyển mạng không được thì sao?

+ Thuê bao chuyển mạng nhưng do lỗi kỹ thuật hoặc không hoàn tất các nghĩa vụ, cam kết với nhà mạng thì số thuê bao sẽ được hoàn trả về nhà mạng chuyển đi.

. Có thể thay đổi ý định chuyển mạng không?

+ Khách hàng có thể hủy đăng ký dịch vụ chuyển mạng tại bất kỳ thời điểm nào trước khi nhận được thông báo về lịch chuyển mạng. Chủ thuê bao nhắn tin đến trung tâm chuyển mạng quốc gia hoặc thông báo cho nhà mạng chuyển đến việc hủy đăng ký chuyển mạng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm