À Ra Thế kỳ 3: Trông giúp xe, có phải đền?

Một số bạn đọc ở xa như Cà Mau, An Giang, Khánh Hòa, Ninh Thuận, … tuy gửi đáp án (tính theo dấu bưu điện) từ rất sớm nhưng khi đến được À Ra Thế đã quá ngày thứ Hai của tuần kế tiếp. Để tránh thiệt thòi cho bạn đọc, À Ra Thế sẽ thay đổi một số nội dung thể lệ cũng như cách thức trình bày, công bố đáp án, tình huống.

Theo đó, từ kỳ 4 trở đi, thay vì công bố đáp án vào ngày Chủ nhật, À Ra Thế sẽ công bố đáp án và tình huống pháp luật cùng vào ngày thứ Hai của mỗi tuần. Mời quý bạn đọc xem chi tiết thể lệ thi tại địa chỉ http://plo.vn/a-ra-the.html.

Thân ái!

Tình huống kỳ 3 như sau: A có việc phải vào nhà lấy đồ nên nhờ B trông chừng giúp xe máy. Mặc dù đang lướt web, B vẫn đồng ý. Do mải mê với điện thoại, B không chú ý nên chiếc xe của A đã “không cánh mà bay”. Phát hiện mất xe, A đã yêu cầu B phải đền chiếc xe máy cho mình với lý do B đã nhận trông chừng xe nên phải có trách nhiệm. B không đồng ý vì cho rằng mình chỉ trông chừng giúp, không phải người giữ xe, không đưa thẻ, không thu tiền.

Với tinh thần “Không được giải cũng được luật” quý bạn đọc hãy xác định giúp B có phải bồi thường chiếc xe máy cho A không. Nhớ dự đoán số người có đáp án đúng nhé. Còn một ngày nữa, nhanh tay lên! Đáp án kỳ 3 sẽ được công bố vào Chủ nhật 14-8.

Bạn đọc có thể tham gia dự thi bằng cách: Trả lời trực tiếp trên báo điện tử Pháp Luật TP.HCM (http://plo.vn/a-ra-the.html) hoặc gửi email đáp án về hộp thư arathe2016@phapluattp.vn hoặc gửi qua bưu điện theo địa chỉ: “À Ra Thế - báo Pháp Luật TP.HCM, 34 Hoàng Việt, phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM”.

Giải thưởng của À Ra Thế tuần này:

01 giải nhất: 1.500.000 đồng/giải.

01 giải nhì: 1.000.000 đồng/giải.

01 giải ba: 800.000 đồng/giải.

02 giải khuyến khích: 500.000 đồng/giải.

À Ra Thế hoan nghênh cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức quan tâm, tài trợ cho cuộc thi này.

Xin mời bạn đọc có những tình huống pháp lý vui, lạ, gây tranh cãi gửi về À Ra Thế. Đề thi được chọn sẽ được trả thù lao tương xứng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

(PLO)- Chủ nuôi chó, mèo phải đáp ứng điều kiện nuôi để chính quyền dễ quản lý, giảm tình trạng một nhà nuôi số lượng lớn làm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.