Vinh danh kỳ 16:

Thành viên CLB À Ra Thế Thuận An giành ngôi đầu

Người làm được điều này là bạn đọc Tạ Văn Sớm ở phường An Thạnh, thị xã Thuận An, Bình Dương (email: duyenanvn@gmail.com). Bạn đọc Sớm căn cứ Điều 618 BLDS 2005 để đưa ra nhận định: “Hãng taxi Z phải bồi thường cho N vì hãng taxi vẫn là người chiếm hữu, sử dụng ô tô và T chỉ là người làm công cho hãng. H cũng phải bồi thường cho N theo khoản 4 Điều 623 BLDS 2005”. Bạn Sớm đã dự đoán có 684 đáp án đúng (chênh lệch 16) nên một lần nữa đưa ngôi đầu bảng vàng về với CLB À Ra Thế Thuận An, Bình Dương và giành về cho mình phần thưởng trị giá 1.500.000 đồng từ chương trình.

Vị trí thứ hai và thứ ba là sự tranh đua giữa bạn đọc Phạm Thị Phương Lam ở huyện Duy Xuyên, Quảng Nam (01636556…,  email: phuonglamcafe@gmail.com) và Nguyễn Văn Tèo Em ở TP.HCM (0904970…,  email: emnguyencl@gmail.com). Bên cạnh có đáp án trùng khớp với À Ra Thế, cả hai bạn đều đưa ra số dự đoán là 737 (chênh lệch 37). Kiểm tra thời gian gửi đáp án, À Ra Thế nhận thấy bạn Em gửi lúc 14 giờ 37 phút ngày 13-11, còn bạn Lam nhanh tay hơn gửi lúc 14 giờ 5 phút ngày 9-11-2016 nên đã về nhì kỳ 16 với phần thưởng trị giá 1.000.000 đồng. Vì chậm tay nên bạn Tèo Em đành về giải ba với phần thưởng trị giá 800.000 đồng từ chương trình.

Hai giải khuyến khích của kỳ 16 với giá trị 500.000 đồng mỗi giải đã thuộc về bạn đọc Cao Quốc Sử (01232527…, email: caoquocsucl@gmail.com) và Nguyễn Cao Tín (01662669…, email: nguyencaotinmhd@gmail.com), cùng ở Tiền Giang. Cả hai bạn đều có đáp án đúng. Bạn Sử đưa ra số dự đoán là 747 (chênh lệch 47) và bạn Tín đưa ra số dự đoán 757 (chênh lệch 57).

À Ra Thế xin chúc mừng và vinh danh năm bạn đọc có tên trên. Vẫn với tinh thần “Không được giải cũng được luật”, À Ra Thế rất mong các bạn tiếp tục nhanh tay trổ tài tìm hiểu các quy định pháp luật để tham gia trả lời các tình huống tiếp theo để sở hữu cho mình những phần thưởng giá trị và có cơ hội được xướng tên trên bảng vàng À Ra Thế.

Danh sách bạn đọc trúng giải

Thành viên CLB À Ra Thế Thuận An giành ngôi đầu ảnh 1

Giải nhất: Tạ Văn Sớm

Địa chỉ: Phường An Thạnh, thị xã Thuận An, Bình Dương

Số dự đoán: 684

Thành viên CLB À Ra Thế Thuận An giành ngôi đầu ảnh 2

Giải nhì: Phạm Thị Phương Lam

Địa chỉ: Xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam

Số dự đoán: 737

Thành viên CLB À Ra Thế Thuận An giành ngôi đầu ảnh 3

Giải ba: Nguyễn Văn Tèo Em

Địa chỉ: Đường Trần Hưng Đạo, phường 7, quận 5, TP.HCM

Số dự đoán: 737

Thành viên CLB À Ra Thế Thuận An giành ngôi đầu ảnh 4

Giải khuyến khích: Cao Quốc Sử

Địa chỉ: Tiền Giang

Số dự đoán: 747

Thành viên CLB À Ra Thế Thuận An giành ngôi đầu ảnh 5

Giải khuyến khích: Nguyễn Cao Tín

Địa chỉ: Xã Mỹ Hạnh Đông, thị xã Cai Lậy, Tiền Giang

Số dự đoán: 757

Bạn đọc Huỳnh Quang Đức (An Giang) gửi thư chia sẻ: “Trước hết, tôi xin cảm ơn BTC đã dành chút thời gian để trả lời thư của tôi. Trước đây, tôi và anh Thái Đoàn Trưởng (đã mất) ở Châu Đốc rất gắn bó với À Ra Thế. Tôi và anh Trưởng đã được vinh dự đến dự phát thưởng tổng kết năm ở tòa soạn báo Pháp Luật TP.HCM. Tôi được tặng ba kỷ niệm chương của quý báo vào các năm 2007, 2009 và 2010. Tôi hoàn toàn nhất trí với ý kiến trả lời của BTC. Quả thật, một điều luật mà quy định không rõ ràng thì người áp dụng pháp luật và người bị áp dụng pháp luật có quyền diễn giải theo quan điểm của mình là hoàn toàn chính xác. Một lần nữa, xin cảm ơn BTC đã trả lời thư tôi. Kính chúc sức khỏe BTC và sẽ luôn thành công trong sự nghiệp”.

Bạn đọc Quang Đức là một trong những độc giả thân thuộc của báo Pháp Luật TP. HCM và cuộc thi À Ra Thế trong thời gian qua. Bạn Đức không những am hiểu kiến thức pháp luật mà còn là một “nhà thơ” của À Ra Thế. Chúng tôi rất trân trọng và xin cám ơn tình cảm, sự tin yêu của bạn Đức nói riêng và quý độc giả xa gần nói chung đã dành cho chương trình. Ban tổ chức sẽ vì những tình cảm quý báu này mà nỗ lực hơn, cố gắng duy trì cuộc thi thật lâu và xây dựng chương trình ngày càng hấp dẫn và bổ ích hơn.

_____________________________

Cả nhà mừng hụt

Gia đình tôi họp bàn thống nhất

Được ăn tất, còn thất về không?

Vợ chồng, con cái đồng lòng

Chỉ chọn một số cho từng cá nhân

Qua bàn luận, giải cùng đáp án

Báo ô-kê vào sáng thứ Hai

Mọi người thao thức đêm dài

Trông chờ sáng sớm của ngày thứ Ba

Mở máy tính, tôi tra thật kỹ

Nhấp chuột lâu mới thấy sổ vàng

Cả nhà phấn khởi vô vàn

Y chang dự đoán: Một ngàn lẻ ba

Phen này cả gia đình thắng lớn

Ba giải đầu thâu tóm về ta

Tìm hình đẹp nhất lấy ra

Chờ tòa soạn gọi có mà gửi ngay

Cả buổi sáng trôi qua yên ắng

Vừa ngạc nhiên vừa thất vọng vô cùng

Mở máy lại, tay run run

Thì ra số đoán của cùng bạn chơi!

Mục bình luận, tự do góp ý

Do mắt mờ, không đọc kỹ nên… sai!

Đỗ Văn Của (CLB À Ra Thế Thuận An)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

bài test

bài testLongform

(PLO)- Trải qua 124 ngày giãn cách xã hội với nhiều lần thay đổi cấp độ, biện pháp chống dịch, TP.HCM đã đạt được những kết quả tích cực, từng bước bước vào giai đoạn bình thường mới và dần thích nghi với việc sống chung cùng COVID-19.
[Infographic] Top 10 xe ô tô bán chạy tháng 6/2020 - Test bài

[Infographic] Top 10 xe ô tô bán chạy tháng 6/2020 - Test bàiInfographic

(PLO)- Mùa dịch vẫn chưa đi qua hẳn nhưng doanh số bán xe ô tô có hướng tăng trở lại đối với một số dòng xe. Vẫn là những chiếc xe phân khúc giá tiền dễ tiếp cận nằm đầu top, đối với tháng 6 vừa qua thì doanh số đầu bảng thuộc về Honda City, vượt doanh số của Vios hơn 300 chiếc xe.
Tôi ghét những cánh tay giơ lên

Tôi ghét những cánh tay giơ lên

Ngày nay chuyện bốn phương tám hướng gì cũng loan truyền chóng mặt. Ngoài một rừng cơ quan báo chí chuyên nghiệp thì giới đưa tin dạo còn nhiều gấp vạn lần.
Vinh danh kỳ 29: Bảng vàng về với Đắk Lắk

Vinh danh kỳ 29: Bảng vàng về với Đắk Lắk

(PL)- Số lượng bạn đọc ở Đắk Lắk đã từng được trúng giải À Ra Thế khá nhiều, tuy nhiên đây là lần đầu tiên bảng vàng xướng tên một bạn đọc ở địa phương này, đồng thời Bình Phước vẫn luôn giữ “áp đảo” các vị trí còn lại.
Dù vé số trúng thưởng cũng chỉ phạt hành chính

Dù vé số trúng thưởng cũng chỉ phạt hành chính

(PL)- Nếu tình huống chỉ dừng lại ở số tiền 300.000 đồng, chắc hầu hết bạn đọc đều có đáp án cho tình huống này. Nhưng cùng với hai tờ vé số trúng thưởng được 6 triệu đồng, nhiều bạn đọc đã “vội vã” kết luận A phải bị xử lý hình sự.