Tình huống kỳ 11: Nhờ lấy xe lại bị phạt

Khởi động cho tuần này, À Ra Thế xin mời quý bạn đọc tham gia giải đố tình huống kỳ 11. Đây là tình huống “tai bay vạ gió” mà chúng ta có thể sẽ gặp phải do bạn đọc Nguyễn Thái Bình (TP.HCM) gửi đến chương trình.

Tình huống kỳ 11: Sau khi dự tiệc tại một nhà hàng, B giao chìa khóa và thẻ xe để nhân viên xuống tầng hầm lấy xe cho mình. Trước yêu cầu của B, tổ trưởng tổ giữ xe đã kêu A (chưa có bằng lái xe) xuống hầm lấy xe chạy lên cho B. Trong quá trình chạy xe lên, do A không làm chủ được tốc độ, phóng thẳng ra đường. Cùng lúc, C đang điều khiển xe máy chạy ngang qua nên xảy ra va chạm. Tuy không xảy ra thiệt hại về người nhưng cú tông của A đã khiến xe máy của C hư hại và C yêu cầu phải bồi thường. B nói A điều khiển xe thì A phải bồi thường. Trong khi đó, A và tổ trưởng tổ giữ xe nói xe của B nên B phải bồi thường. C cầu cứu lực lượng chức năng đến giải quyết.

Tại đây, anh CSGT xác định A là người phải bồi thường cho C. Đồng thời B là chủ phương tiện, giao cho nhân viên giữ xe chưa có bằng lái xe nên sẽ bị xử phạt hành chính về hành vi giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển. Nghe vậy, B ngạc nhiên: “Tôi đâu biết em đó chưa có bằng lái”.

À Ra Thế nhờ bạn đọc tra cứu các quy định của pháp luật để xem thử anh CSGT xử lý vậy có đúng không và nhớ dự đoán số người có đáp án đúng nhé!

Bạn đọc tham gia dự thi bằng cách: Trả lời trực tiếp http://plo.vn/a-ra-the.html hoặc gửi đáp án về hộp thư arathe2016@phapluattp.vn hoặc gửi qua bưu điện: “À Ra Thế - báo Pháp Luật TP.HCM, 34 Hoàng Việt, phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM”.

Giải thưởng tuần của À Ra Thế có năm giải:

1 giải nhất: 1.500.000 đồng/giải

1 giải nhì: 1.000.000 đồng/giải

1 giải ba: 800.000 đồng/giải

2 giải khuyến khích: 500.000 đồng/giải

. Nhiều bạn đọc thắc mắc đáp án như thế nào là “chuẩn” nhất. Trong đó, bạn đọc Phạm Văn Thủy (phamvanthuy0510666@gmail.com) nêu cụ thể: “Nên căn cứ vào quy định của Bộ luật Dân sự 2005, hay Bộ luật Dân sự 2015 để trả lời …”. À Ra Thế xin trả lời như sau: Đáp án được chấm giải là đáp án phải đáp ứng các yêu cầu sau: Đưa ra nhận định trùng với nhận định của À Ra Thế, viện dẫn đúng các quy định của pháp luật liên quan đang có hiệu lực, có số dự đoán gần nhất với số người có đáp án đúng. Việc chấm giải của À Ra Thế do một hội đồng gồm năm thành viên thực hiện, chấm qua hai vòng nên bạn đọc hãy yên tâm về sự khách quan trong quá trình này.

. Sự trở lại của sinh viên trường quân sự:À Ra Thế kỳ 10 đón nhận sự tham gia trở lại của đông đảo các bạn sinh viên Trường ĐH Trần Đại Nghĩa (trước đây là Trường CĐKT Vin-hem Pich). Màn “ra mắt” với 339 đáp án được gửi về cùng một lúc đã khiến À Ra Thế “mướt mồ hôi” để phân loại. Sân chơi À Ra Thế chắc chắn sẽ nhộn nhịp hơn nhưng bảng vàng cũng sẽ khó ghi danh hơn bởi sự “lợi hại” của lực lượng này.

___________________________________

À Ra Thế  thật tuyệt vời

À Ra Thế khó đến thế À

Ra đề pháp luật khó tìm Ra

Thế mới biết luật chơi là Thế

Thật tuyệt vời ôi thật tuyệt vời Thật

Tuyệt chơi pháp luật quả quá Tuyệt

Vời vợi bảng vàng mãi xa Vời.

HUỲNH QUANG DIỆP (Cần Thơ)

Chớ sầu bi

Một tuần pháp luật ra đề thi

Già, trẻ, gái, trai dự cấp kỳ

Khi Luật Giao thông, khi vật quý

Lúc thì thừa kế, lúc trông xe

Các câu lạc bộ đều tham dự

“Tướng mạnh binh hùng”muốn thị uy

Chỉ có “sổ vàng” luôn biến động

Cho nên “sĩ tử” chớ sầu bi.

ĐOÀN QUỐC VĂN (TP.HCM)

Sức hút À Ra Thế

Chín kỳ tái xuất mục À Ra

Hấp dẫn người chơi khắp nước ta

Đề thi thực tiễn trong đời sống

Đáp án phân minh luật sáng ra

Dù không rinh giải cũng được luật

Xin hãy bền lòng chớ bỏ qua

Dân trí càng cao, càng trọng pháp

Dân tộc văn minh, rạng nước nhà.

ĐỖ VĂN CỦA (CLB À Ra Thế Thuận An)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm