Tình huống kỳ 12: Đánh bả chó, kiếm tiền xài

Gần đây đã xảy ra rất nhiều vụ trộm chó, mèo để lại hậu quả đáng tiếc. Vấn đề này sẽ được À Ra Thế đề cập trong tình huống kỳ 12, mời bạn đọc nhanh tay tìm hiểu các quy định của pháp luật để đưa ra câu trả lời chính xác nhé!

Tình huống kỳ 12:

Do thiếu tiền tiêu xài, A rủ rê B: “Tao với mày đi mua bả về thuốc chó, mèo đem về bán kiếm tiền xài”. Nghe vậy, B lo lắng: “Mày không thấy mấy vụ người dân đốt xe, đánh chết tụi trộm chó hả?”. A cười tự tin: “Mày đừng lo, tụi mình quăng bả xong thì đi chỗ khác, đợi một lúc sau mới quay lại. Gặp con nào chết ngoài đường thì nhặt. Ai mà biết được”. Nghe có lý, B đồng ý.

Đúng như kế hoạch, A chở B đến địa bàn TP Thủ Dầu Một, Bình Dương tìm chó, mèo chạy rông để quăng bả chó. Chờ một lúc sau, cả hai quay lại những địa điểm đã đi qua, nếu thấy con chó, mèo nào chết thì nhặt bỏ vào bao mang về bán. Cả hai đã thực hiện trót lọt ba lần, bán được một con mèo và ba con chó. Đến lần thứ tư thì bị người dân phục bắt quả tang khi cả hai đang bỏ con chó vào bao tải.

Tại cơ quan công an, A và B khai nhận đã bắt được tổng cộng bốn con chó và một con mèo. Sau khi giám định tài sản, giá trị của những con vật trên là 1,8 triệu đồng.

Đến đây thì À Ra Thế nhờ quý bạn đọc tra luật xem thử A và B sẽ bị xử lý về hành vi gì và bị xử lý như thế nào? Nhớ đừng quên dự đoán số người có đáp án đúng bạn nhé!

Bạn đọc tham gia dự thi bằng cách: Trả lời trực tiếp http://plo.vn/a-ra-the.html hoặc gửi đáp án về hộp thư arathe2016@phapluattp.vn hoặc gửi qua bưu điện: “À Ra Thế - báo Pháp Luật TP.HCM, 34 Hoàng Việt, phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM”.

Đừng để bị vuột mất giải: Đã có rất nhiều bạn đọc có đáp án đúng, được À Ra Thế chấm giải nhưng sau đó lại bị… vuột về tay người khác. Số là theo thể lệ, sau khi kết thúc thời hạn nhận đáp án, À Ra Thế sẽ nhanh chóng phân loại và chấm điểm. Trên cơ sở đó, À Ra Thế sẽ xác định năm người có đáp án đúng và có số dự đoán chính xác để vinh danh và trao thưởng trên số báo thứ Tư hằng tuần.

Trước tiên, À Ra Thế sẽ thông báo đến từng người để yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân (tên họ, địa chỉ cư trú), gửi ảnh chụp CMND và ảnh chân dung (nhìn rõ mặt). Đồng thời, À Ra Thế còn xác minh việc tham gia thi của người đạt giải bằng một vài câu hỏi như: Tình huống vừa qua là gì? Anh/chị đã viện dẫn quy định pháp luật nào, số dự đoán là bao nhiêu? Với cách này, từ khi tái xuất đến nay À Ra Thế đã hủy kết quả hơn 10 trường hợp đạt giải với nhiều lý do: Sử dụng thông tin cá nhân không có thật, sử dụng thông tin cá nhân của người khác, ảnh của người này mà CMND của người kia,… Để tránh việc bị hủy giải, quý bạn đọc tham gia chương trình cần tuân thủ thể lệ cuộc thi và nhất là cung cấp thông tin cá nhân chính xác cho À Ra Thế nhé.

Cần thông hiểu pháp luật

Giao xe cho A không bằng lái

B bị phạt tìm lời biện minh

Nghị định Bốn sáu rành rành

B cần “ngâm cứu” để dành lận lưng

Anh A làm hỏng xe C

Bồi thường chắc mẻm, đừng hòng cãi quanh

Giao thông luật đã ban hành

Chấp hành nghiêm chỉnh thảnh thơi cuộc đời

Cảnh sát xử lý thật tài

Không tin chờ đợi thứ Hai biết liền.

Nguyễn Thế Sơn (CLB À Ra Thế Thuận An)

Công bằng phân minh

Kỳ này tình huống rối đây

B giao chìa khóa nào hay biết gì

A chưa bằng lái nên phi

Ngựa sắt tông ngã người đi ngoài đường

Xe hư C buộc bồi thường

Cảnh sát vào cuộc bồi thường là A

B thì bị phạt à nha

Vi phạm hành chính vì giao xe nhầm

Người chưa bằng lái lên cầm

Anh B bị phạt có nhầm lẫn chăng?

Bạn ơi, trăn trở băn khoăn

Đáp tra sách luật công bằng phân minh.

Nguyễn Ngọc Thi (Tiền Giang)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm