Bạn có bị trộm thông tin cá nhân từ người giả mạo VNPT?

Ngày 3-5, Tổng Công ty Dịch vụ Viễn Thông - VNPT VinaPhone (VNPT-VinaPhone) cho hay trong thời gian qua đơn vị này đã nhận được nhiều thông tin phản ánh của khách hàng về hiện tượng mạo danh VNPT liên hệ mời sử dụng dịch vụ, gọi điện nhắc nợ cước điện thoại để lừa đảo và chiếm đoạt tài sản của khách hàng.

“Nguy hiểm hơn, một số đối tượng còn đăng ký các tên miền, sử dụng logo dịch vụ của VNPT để lừa đảo người dùng dịch vụ như thành lập website với tên miền vnpt-bhxh.com. Cùng với hiện tượng trên, nhiều đối tượng còn mạo danh nhân viên/đại lý của VinaPhone tại tỉnh/TP, làm giấy tờ hợp đồng, hóa đơn thu tiền để lừa gạt, yêu cầu thực hiện gia hạn hợp đồng... gây thiệt hại cho người dùng, đại diện VNPT-VinaPhone cho hay.

Cũng theo đơn vị này, để tránh trở thành nạn nhân của các hành vi lừa đảo kể trên, khách hàng nên cảnh giác trước các trường hợp giả mạo VNPT mời sử dụng và gia hạn dịch vụ VNPT-CA (chứng thực chữ ký số), VNPT-BHXH (Giao dịch bảo hiểm xã hội điện tử) qua các hình thức email, điện thoại, tin nhắn. Cụ thể là từ các địa chỉ mail giả mạo như kimngan.cks.@gmail.com;hotrokekhai.tv1@gmail.com;dangky.vdconline@gmail.com;kekhaihotro.cks@gmail.com.

Đơn vị này cũng xác nhận những trường hợp như trên không phải là thông tin chính thống của VNPT-VinaPhone. Đây chỉ là thư nặc danh, website giả mạo nhà cung cấp dịch vụ nhằm trục lợi cá nhân.

Email hoặc thư tay VNPT gửi đi: Địa chỉ email chỉ có đuôi là… @vnpt.vn, không bao giờ sử dụng mail công cộng miễn phí như yahoo, gmail…  Mọi thông tin về dịch vụ và hỗ trợ trong quá trình sử dụng, quý khách hàng có thể xem tại website của dịch vụ: http://www.vnpt-ca.vn; https://vnpt-bhxh.vn/ hoặc gọi tổng đài hỗ trợ 24/24 giờ: 18001260/ 19001570 để biết thêm chi tiết.

“Ngoài ra, hiện nay vẫn xuất hiện hiện tượng có một số đối tượng đã và đang mạo danh nhân viên VNPT hoặc tổng đài VNPT để nhắc nợ cước điện thoại để lừa đảo và chiếm đoạt tiền của nhiều khách hàng. Mục tiêu của chúng cũng không đơn thuần chỉ câu thời gian đàm thoại giữa thuê bao tới các tổng đài lạ do chúng dẫn dụ người nghe bấm số chọn đến mà còn có tính uy hiếp, lừa đảo, chiếm đoạt thông tin cá nhân, tống tiền người dân” - VNPT-VinaPhone khuyến cáo.

Qua đó, VNPT-VinaPhone cũng đề nghị khách hàng cần cảnh giác để không bị lừa gạt và khẳng định không thực hiện việc nhắc nợ cước qua bất kỳ hình thức hộp thư ghi âm tự động nào. Trường hợp nghi vấn, khách hàng hãy điện thoại trực tiếp đến tổng đài chăm sóc khách hàng 800126 (miễn phí từ điện thoại cố định VNPT).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm