Bạn đọc hỗ trợ khẩn cấp 30 triệu cho anh Thanh ghép da

Báo Pháp Luật TP.HCM ngày 23-2 có đăng bài “Cả nhà lóc da để cứu con”. Ngay sau khi bài báo đăng, nhiều bạn đọc của báo là bạn bè Facebook của nhà báo Nguyễn Đức Hiển đã ủng hộ số tiền trên.

Ngoài ra, anh Nguyễn Ngọc Bạch là cán bộ Chi cục thuế quận 11 tranh thủ giờ nghỉ trưa đã đến trực tiếp tại bệnh viện để hỏi thăm và trao số tiền 800.000 đồng để giúp đỡ gia đình anh Thanh.

“Sáng nay đọc báo Pháp Luật TP.HCM tôi thấy hoàn cảnh gia đình anh Thanh quá thương tâm nên liền nói với một số anh em làm chung góp tiền giúp anh Thanh tiếp tục điều trị”- anh Bạch nói.

Anh Bạch đến hỏi thăm sức khỏe và trao tiền giúp đỡ anh Thanh

Gia đình anh Nguyễn Đức Thanh thuộc diện nghèo. Do hoàn cảnh khó khăn nên anh phải nghỉ học sớm để mưu sinh, là lao động chính trong gia đình.

Một ngày cận Tết Nguyên đán, tai nạn đã ập xuống với anh. Trong lúc tô tường cho một ngôi nhà, anh Thanh vô ý quơ cây thước gạt hồ bằng nhôm chạm vào đường điện cao thế. Dòng điện mạnh giật anh cháy toàn thân. Anh được đưa ngay vào BV Đa khoa tỉnh Tây Ninh nhưng lập tức được chuyển lên BV Chợ Rẫy vì anh bị bỏng đến 85%, tình trạng rất nguy kịch.

Đại diện báo Pháp Luật TP.HCM trao tiền ủng hộ của bạn đọc đến đại diện gia đình anh Thanh

Trải qua năm lần phẫu thuật lọc, ghép da với phí điều trị hơn 200 triệu đồng, anh Thanh đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn phải điều trị thời gian dài nữa sức khỏe mới ổn định. Hiện giờ gia đình anh gần như đã kiệt sức, không biết tìm đâu ra tiền để tiếp tục chữa trị cho anh.

Dù đang mang trong mình cũng vết thương nhưng trong những giấc ngủ nửa tỉnh nửa mê, anh vẫn mơ thấy mình được khỏe lại để lo cho cha mẹ già. Cha anh đã quá tuổi lao động mà hằng ngày vẫn phải gắng sức chạy xe ôm kiếm tiền chạy chữa cho con. Hai người em trai mới đi làm phụ hồ phụ anh lo cho cha mẹ cũng phải túc trực trong bệnh viện để hiến da và chăm sóc anh. Người chị tên Trâm lấy chồng ở xa, nhà nghèo, cũng bỏ hết mọi việc để xuống chăm em.

Thông qua báo Pháp Luật TP.HCM, anh Nguyễn Đức Toản (em ruột của anh Thanh) gửi lời cám ơn đến các mạnh thường quân đã giúp đỡ gia đình anh và số tiền trên là rất lớn và đầy ý nghĩa giúp anh Thanh sớm khỏi bệnh trở về nhà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm