12 nỗi lo liên quan đến sex của nam giới

Nhưng có thể những băn khoăn của bạn là không xác đáng và không cần thiết. Thực hiện bài trắc nghiệm dưới đây từ Webmd để hiểu những nỗi lo phổ biến của nam giới liên quan đến sex và cách giải thích xem liệu điều đó có đáng bận tâm.

1. Phụ nữ không thích đàn ông có lông ngực?

a. Đúng
b. Sai

Câu trả lời đúng là b:

Tất nhiên, lông quá rậm rạp trên cơ thể nam giới có thể không gây ấn tượng tốt với phụ nữ. Nhưng một nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Archives of Sexual Behavior cho thấy mặc dù gần đây những hình mẫu nam giới xuất hiện trên các chương trình quảng cáo và phương tiện truyền thông khác thường có xu hướng bóng bẩy, trơn tru, thì sự hiện diện của lông ngực vẫn mang "hiệu quả tích cực, đáng kể" khi chấm các điểm hấp dẫn phụ nữ của nam giới.

2. Kích cỡ "của quý" là điều hầu hết các quý bà quý cô rất coi trọng?

a. Đúng
b. Sai

Câu trả lời đúng: b  

Hầu hết phụ nữ đều không thấy đây là vấn đề quan trọng. Một nghiên cứu tại Hà Lan tập trung vào đề tài này đã cho thấy chỉ có 1% phụ nữ được hỏi nói rằng chiều dài "cậu nhỏ" là "rất quan trọng" và 20% đánh giá "quan trọng". Ngược lại, 22% người tham gia nghiên cứu nói "hoàn toàn không quan trọng chút nào" và 55% nói "không quan trọng". Nghiên cứu cũng cho thấy chỉ 1/3 số phụ nữ đánh giá chu vi của dương vật là "quan trọng".

3. Chiều dài trung bình của "cậu nhỏ" người trưởng thành khi cương là:

a. 10,16 cm - 12,7 cm
b. 12,7 cm - 15,24 cm
c. 17,78 cm - 20,32 cm
d. 20,32 cm - 22,86 cm

Câu trả lời đúng: b

Khi cương cứng, chiều dài trung  bình của dương vật nam giới là 12,7 -15,25 cm. Ở trạng thái bình thường, số đo này khoảng gần 9 cm.

4. Sự thỏa mãn của người phụ nữ trong cuộc "yêu" phụ thuộc vào khả năng của bạn tình trong việc mang lại cực khoái cho họ.

a. Đúng
b. Sai

Câu trả lời đúng: b

Cực khoái đúng là kết quả khao khát của một cuộc yêu nhưng các nghiên cứu về sự thỏa mãn của người phụ nữ cho thấy nhiều chị em không quá để tâm đến việc "lên đỉnh" khi được hỏi về trải nghiệm sex khiến họ hài lòng nhất. Thay vào đó, họ thích cảm giác được yêu, được đam mê, hạnh phúc, đánh thức cảm xúc và kích thích... với sự nhấn mạnh là cảm giác gắn bó với một người.

5. Các đôi thường thấy không thoải mái khi người đàn ông đeo bao cao su?

a. Đúng
b. Sai

Câu trả lời đúng: b

Một khảo sát ở phạm vi quốc gia cho thấy bao cao su không ảnh hưởng đến những người coi quan hệ tình dục là một trải nghiệm tích cực.

6. Có bao nhiêu phần trăm nam giới đã kết hôn ở tuổi 50-59 cho rằng họ không thể "yêu" trong năm qua?

a. 8%
b.15%
c. 21%
d. 26%

Câu trả lời đúng: c

Theo một nghiên cứu năm 2010, 9% đàn ông có vợ ở tuổi 40-49 cho biết họ không sex trong một năm qua, con số này ở những người 50-59 tuổi là 21%; 34% ở nhóm 60 - 69 và 54% ở những người trên 70 tuổi.

7. Một trong những vấn đề về rối loạn chức năng tình dục nam giới hay gặp nhất là:

a. Xuất tinh sớm
b. Rối loạn chức năng cương
c. Khó đạt cực khoái
d. Giảm ham muốn

Câu trả lời đúng: a

Xuất tinh sớm là rối loạn chức năng tình dục nam giới thường gặp nhất, xảy ra ở khoảng 20-30% nam giới ở mọi lứa tuổi. "Sớm" là một thuật ngữ chủ quan, nhưng hầu hết các chuyên gia đánh giá xuất tinh là sớm nếu nó xảy ra trong một hay hai phút thâm nhập âm đạo.

8. Trung bình, mất bao lâu để nam giới đạt cực khoái?

a. 5 phút
b. 9 phút
c. 18 phút
d. 24 phút

Câu trả lời đúng: a

Một nghiên cứu với 500 cặp ở 5 quốc gia khác nhau, trong đó có Mỹ, cho thấy trung bình người đàn ông chỉ cần mất 5 phút để đạt "đỉnh" khi giao hợp.

9. Cách nào dưới đây có thể cải thiện xuất tinh sớm?

a. Dùng thuốc
b. Đeo bao cao su
c. Quan hệ tình dục thường xuyên
d. Tất cả những cách trên

Câu trả lời đúng là: d

Các bác sĩ có thể kê đơn thuốc hoặc hướng dẫn kỹ thuật "tạm dừng và bóp mạnh" để giúp nam giới kéo dài thời gian trước khi xuất tinh. Kỹ thuật này đơn giản là người nam sẽ tạm ngừng kích thích dương vật khi thấy mình sắp xuất tinh và bópn mạnh đầu dương vật khi đang hành sự rồi thả lỏng. Đeo bao cao su cũng có thể kéo dài thời gian "yêu". Một số chuyên gia trị liệu tình dục lại cho rằng giao hợp thường xuyên cũng là một cách làm cho cơ thể người đàn ông quen với tiếp xúc tình dục, từ đó giúp họ trì hoãn xuất tinh.

10. Hầu hết nam giới đều từng rối loạn cương dương ở giai đoạn nào đó trong đời.

a. Đúng
b. Sai

Câu trả lời đúng: b

Năm 1994, một báo cáo đánh giá tỉ lệ bất lực tối thiểu, trung bình và bất lực hoàn toàn là 52%. Bất lực hoàn toàn tăng gấp 3 lần từ 5% lên 15% ở nhóm nam giới 40-70 tuổi. Rối loạn chức năng cương dương liên quan nhiều nhất đến độ tuổi, tình trạng sức khỏe (chẳng hạn như huyết áp cao), bệnh tiểu đường và bệnh tim mạch, cũng như tình trạng cảm xúc như tức giận và trầm cảm.

11. Không thể hay không duy trì được sự cương cứng được coi là vấn đề cần điều trị khi nó xảy ra:

a. 10% số lần quan hệ
b. 15%
c. 20%
d. Hơn 50%

Câu trả lời đúng: d

Không thể cương hay không duy trì được tình trạng cương dương được coi là vấn đề cần điều trị nếu nó xảy ra hơn một nửa số lần quan hệ tình dục. Thỉnh thoảng không thể cương - dưới 20% số lần sex - khá phổ biến và có thể xảy ra vì nhiều nguyên do, bao gồm quá mệt mỏi hay sử dụng nhiều rượu.

12. Nam giới bị rối loạn cương dương nên tránh uống rượu.

a. Đúng
b. Sai

Câu trả lời đúng:  b

Các nghiên cứu không chứng minh được bất cứ mối liên quan nào giữa việc uống các chất kích thích có cồn ở mức vừa phải với rối loạn cương dương. Thực tế đúng là uống quá nhiều chất cồn có thể ảnh hưởng tới khả năng cương, nhưng không phải lúc nào điều này cũng xảy ra. Trong một số trường hợp, sử dụng rượu có thể giảm lo âu và giúp cương dương. Với nam giới lớn tuổi, dùng rượu, thậm chí một lượng nhỏ, có thể ức chế sự cương cứng. Nam giới dùng thuốc để điều trị vấn đề này cần hỏi ý kiến bác sĩ về khả năng tương tác với rượu.

Theo Vương Linh (VNE) 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

(PLO)- Chủ nuôi chó, mèo phải đáp ứng điều kiện nuôi để chính quyền dễ quản lý, giảm tình trạng một nhà nuôi số lượng lớn làm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.