5 gợi ý cho đêm đầu tiên xa bé

Rõ ràng là không có khái niệm đúng sai khi bạn để em bé một mình ở nhà, nhưng để mọi việc hoàn hảo trong lần đầu tiên bé xa mẹ, bạn có thể làm theo những gợi ý sau.

Tìm người trông bé

Lịch trình hàng ngày của bé càng ít thay đổi bao nhiêu thì mọi việc càng trở nên dễ dàng bấy nhiêu. Vì thế, rất nhiều bà mẹ đã nhờ người trông trẻ hay ông bà của các bé đến nhà trông giúp bé khi mình đi vắng. Thời khóa biểu ăn, ngủ, chơi của bé không bị thay đổi, bé đỡ khó chịu. Ngoài ra, lợi ích của việc để bé ở nhà còn là các mẹ đỡ phải mang vác lỉnh kỉnh, đôi khi lại quên mất những vật dụng quan trọng.

Luôn gắn bó với gia đình

Bạn không nên khư khư giữ bé cho riêng mình, hãy cho bé tiếp xúc nhiều với họ hàng, đặc biệt là ông bà của bé. Với rất nhiều mẹ, ông bà luôn là lựa chọn đầu tiên để gửi con. Nếu bé đã quen với ông bà rồi, bé sẽ không quá khó chịu khi đêm đó, không phải mẹ, mà ông bà mới là người cho bé đi ngủ. Bạn càng tin tưởng vào người nhà của mình bao nhiêu thì bạn càng dễ dàng giải quyết vấn đề bấy nhiêu. Ông bà cũng từng nuôi trẻ nên bạn không có gì phải lo lắng.

Viết ra những thứ cần thiết

Bạn hãy viết ra giấy những thứ cần thiết và đưa cho người sẽ trông bé giúp bạn. Hãy cho người đó biết các thói quen cũng như giờ giấc ăn ngủ của bé. Bạn cũng nên ghi chi tiết những vấn đề liên quan đến sức khỏe của bé, những số điện thoại cần gọi, những địa chỉ cần đến nếu có bất kỳ vấn đề nào xảy ra với bé.

Để ra những món đồ tiện dụng cho bé

Trước khi đi, bạn nhớ hãy để ra những món đồ mà bạn nghĩ bé phải dùng đến ở nơi dễ lấy nhất. Hãy chỉ rõ chỗ của những bỉm, sữa, đồ chơi, hãy chọn ra những khăn tay, quần áo… thoải mái nhất cho bé. Thậm chí, nhiều bà mẹ còn để lại cả áo của mình để bé được ngửi thấy hơi mẹ trước lúc đi ngủ.

Hãy thoải mái tận hưởng thời gian xa bé

Điều này có vẻ nói thì dễ hơn làm: Đừng lo lắng và hãy tạm quên bé để sống cho chính bạn. Nhiều bà mẹ trên thế giới thừa nhận mối quan hệ của vợ chồng họ đã được cải thiện rất nhiều nhờ thời gian không phải chăm bé.

Bạn cũng đừng ngạc nhiên nếu em bé của bạn vẫn vui vẻ ăn ngủ như thường khi xa mẹ. Điều đó không có nghĩa là bé không nhớ mẹ mà là bạn đã lên kế hoạch và chuẩn bị rất tốt cho đêm đầu tiên xa mẹ của bé.

Theo Kim Anh (VNE/Circle of moms)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm