“Bà bổi” trong nhà

Chồng vào... bảo tàng!

Người phụ nữ lần đầu làm mẹ với bao bỡ ngỡ khi chăm sóc một đứa bé đỏ hỏn trên tay, nên sẽ chẳng còn nhiều thì giờ mà để ý là lượt quần áo, chăm sóc cho chồng như trước kia.

Những chuyến đi du lịch, đi pinic đầy lãng mạn cũng chẳng còn. Thay vào đó là bù đầu vào việc chăm sóc đứa trẻ. Căng thẳng, mệt mỏi vì thức khuya dậy sớm, ít có sự trao đổi tình cảm qua lại với chồng, không ít người mẹ trẻ đã bị stress.

Chị Nguyễn Thị Phượng (khu tập thể ĐH Thương mại, Hà Nội) kể: “Cả bà nội, bà ngoại đều yếu nên không thể giúp chăm cháu được. Tất cả các việc từ tắm rửa, cho ăn uống, bế ẵm, chăm sóc lúc ốm đau đều chỉ có mình tôi quần quật từ sáng đến tối. Hôm nào con không quấy đêm thì mình còn được ngủ, không thì thức trắng”.

Trước đây, khi còn hai vợ chồng son, ngày nào Phượng cũng là quần áo cho chồng trước khi ra khỏi nhà. Tối tối hai vợ chồng lại đưa nhau ra phố chơi, uống cà phê tán gẫu cùng bạn bè nhưng từ khi có con, bà mẹ trẻ chỉ biết từ nhà đến chợ. Mỗi tối, cho con ngủ xong là Phượng cũng buồn ngủ trĩu cả mắt lại, từ chối mọi cử chỉ ôm ấp, yêu thương của chồng.

Bà mẹ trẻ Nguyễn Thị Huyền (Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội) thì bảo: “Sáng đi làm, trưa tranh thủ đón con từ nhà bà hàng xóm về cho con bú, đầu giờ chiều lại tất tả đi làm, tối về lại nấu nướng, chăm con. Đến khi ru con ngủ xong thì mẹ cũng mệt quá, chẳng thiết gì nữa”.

Có những cặp vợ chồng thậm chí chấm dứt hoàn toàn chuyện chia sẻ, tâm sự với nhau từ khi có con. Thay vào đó, chỉ là dăm ba câu hỏi lạc lõng, nhạt nhẽo mỗi tối về nhà. Lâu dần, sự nhạt nhẽo này sẽ thành bức tường vô hình dựng ở giữa hai người. Người vợ thì mải mê chăm con mà “quên” mất chồng, còn người chồng thì cảm thấy cô đơn và lạc lõng ngay chính trong ngôi nhà ấm cúng trước đây. Không ít bà vợ khi nghe những lời trách cứ này đều quay lại đổ lỗi cho đàn ông, cho rằng họ quá ích kỷ khi đòi hỏi mà không nghĩ đến việc đứa trẻ cần một sự chăm sóc chu đáo.

Tuy nhiên, các nhà tâm lý cho hay, các ông chồng đều rất hãnh diện khi vợ sinh cho mình một thằng cu tý giống cha như đúc hay một cô công chúa bé bỏng xinh xắn. Người chồng cũng rất vui khi đó là người vợ đảm đang, biết chăm con nhưng anh ta cũng khó mà không có cảm giác cô đơn khi vợ thì mải mê với con, đứa trẻ thì quá bé nên chưa có sự giao tiếp nhiều với bố.

Ông bố trẻ Nguyễn Văn Chiêu (Xuân Diệu, Hà Nội) đã từng phải đến trung tâm tư vấn tâm lý để tìm lời khuyên: “Nhiều lúc tôi cảm thấy tủi thân lắm, từ khi có cu Dế ra đời, tôi như thể bị vợ xếp vào xó nhà, cho vào bảo tàng, chẳng ngó ngàng gì đến nữa. Không phải là tôi so bì, ghen tị với con, đứa trẻ là sợi dây buộc chặt quan hệ vợ chồng lại thì cô ấy lại cho chồng ra rìa mới chán. Tôi đâu có đòi hỏi cô ấy phải chăm sóc tôi như trước, nhưng cũng nên để ý hỏi han, quan tâm đến chồng một tí, ai đời suốt ngày chỉ có con thì chồng cảm thấy bơ vơ là đương nhiên thôi”.

Tụt hứng vì vợ thành “bà bổi”

Không chỉ cảm giác bị ra rìa ngay trong chính gia đình của mình, nhiều đức ông chồng còn mắc chứng “lãnh cảm” với vợ chỉ vì cô ta trông chẳng khác gì... mẹ bổi. Hình ảnh người vợ đầu tóc gọn gàng, quần áo sạch sẽ, chân tay nuột nà gợi cảm dường như biến đâu mất. Thay vào đó là “mẹ bổi” đầu tóc rối bù, có khi cả tuần mới gội đầu một lần, quần áo nhăn nhúm như lò xo...

Anh Nguyễn Đình Hưng một cán bộ công tác trong ngành thủy lợi ở Hà Nội than: “Đành rằng con hay quấy khóc, vợ bận bịu suốt ngày nhưng vợ cũng nên gọn ghẽ một tí, quần áo cũng đừng để nhăn nhúm như lò xo, nhiều khi nhìn thấy vợ luộm thuộm như bà bổi mất hết cả hứng”. Không ít ông chồng đang nhen lửa “yêu vợ” nhưng phút chốc đã lụi tàn khi cái mùi chua chua của mồ hôi quện với mùi hoi hoi của sữa ở váy áo vợ sực vào mũi.

Ngay cả chiếc giường, điểm yêu thương nồng cháy của chốn phòng the, nơi mà bất kỳ người vợ nào muốn giữ “lửa” trong lòng đức lang quân, đều biết giữ gìn và chăm chút cho sạch sẽ. Nhưng than ôi, chốn nhạy cảm ấy bị không ít bà vợ luộm thuộm và đểnh đoảng biến thành bãi chiến trường với ngổn ngang tã lót, giấy, bỉm, sữa và cả những chiếc quần đẫm nước đái chưa kịp bỏ ra ngoài máy giặt.

Thế là dù có ham hố đến mấy mà nhìn thấy bãi chiến trường ấy, không ít quý ông “tụt” hết cả hứng. Thậm chí, mỗi lần cãi vã hay bực tức đức lang quân vì không chịu dậy bế đỡ vợ khi con khóc, chiêu bài mà các bà vợ thường áp dụng để trừng phạt và tỏ rõ thái độ không hài lòng của bản thân là: Cấm vận... sex. Một vài lần đầu, chiêu này nghe có vẻ có hiệu quả rõ rệt khi đức ông chồng không chịu được cảnh lạnh nhạt đành xuống nước làm lành với vợ. Nhưng thuốc dùng mãi cũng dẫn đến “nhờn”, không ít đàn ông đã tuyên bố xanh rờn rằng thiếu gì cách giải quyết bức xúc, ở ngoài đầy các em trẻ nõn nà, chiều chuộng hết mức, chỉ vài trăm ngàn là xong tuốt.

Theo Đức Văn (DT/ Gia đình & Xã hội)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm