Bạn gái đòi chia tay sau 6 năm sống thử

Ba mẹ em ở xa không thể về Việt Nam để qua nhà cô ấy nói chuyện người lớn được. Em cũng đang làm giấy tờ đi Mỹ nên không thể lấy vợ trong thời gian này. Vì thế em nói với cô ấy nếu yêu em thì hãy chờ thêm một thời gian nữa. Lúc đầu cô ấy đồng ý giờ lại đòi chia tay.

Bạn gái đòi chia tay sau 6 năm sống thử ảnh 1
Trong thời gian quen nhau, em thường xuyên lên nhà cô ấy chơi, cô ấy cũng vậy. Nếu bây giờ chia tay, em rất sợ không biết phải đối diện với gia đình cô ấy như thế nào. Em thực sự không muốn mất cô ấy. Hai tháng nay chúng em không nói chuyện với nhau. Em năn nỉ thì cô ấy nói đừng làm phiền nữa. Có phải cô ấy đã có người con trai khác? Xin cho em lời khuyên phải làm sao - (Hùng). Trả lời:
Chào Hùng, Bạn có bao giờ xem qua thủ tục mua hàng trả góp ở các siêu thị điện máy hoặc siêu thị điện thoại di động chưa? Để có thể mua được một món hàng nào đó, bao giờ bạn cũng phải trả trước một khoản tiền nhỏ, sau đó phải chứng tỏ được bạn có khả năng trả góp được món hàng bạn muốn mua. Chẳng hạn những điều kiện quy định về: mức thu nhập, hộ khẩu, gia cảnh... Chỉ khi nào bạn thỏa mãn được các yêu cầu bắt buộc phải có, bạn mới có thể rinh được món hàng mình yêu thích ra khỏi cửa hàng. Chuyện tình của bạn hiện nay cũng thế, bạn đang muốn có một sự chờ đợi từ cô gái bạn yêu, nhưng bạn chẳng làm gì để đảm bảo rằng: Sự chờ đợi ấy chắc chắn sẽ được đền đáp thỏa đáng. Nếu bạn là cô gái, liệu rằng bạn có chấp nhận chờ đợi trong hoàn cảnh ấy hay không? Bạn và cô ấy đã từng sống với nhau như vợ chồng, cũng thường xuyên đến nhà nhau. Tất cả những điều đó chỉ mới là sự quen biết của hai người bạn thân mà thôi. Còn trong mắt mọi người chung quanh (gia đình bạn, gia đình cô ấy, bạn bè) hai bạn chưa hẳn là gì của nhau cả. Cả hai có thể tiến tới hôn nhân nhưng cũng có thể không. Bây giờ bạn sắp đi xa tới nửa vòng trái đất. Ông bà ta thường nói “Xa mặt cách lòng” và “Con gái có thì”,  đặt vai trò bạn là cô gái ấy, liệu bạn có đủ tin tưởng đế chờ đợi đến ngày người yêu quay về cưới mình không? Chưa kể trên thực tế đã có những trường hợp sau vài năm đi xa thì “bặt vô âm tín” và để lại cô gái bơ vơ một mình khi tuổi xuân đã đi qua. Nếu bạn thực sự còn yêu và muốn giữ cô ấy, việc bạn cần làm bây giờ là nhờ người lớn có uy tín (cô, dì, chú, bác), với sự đồng ý của bố mẹ bạn, đến đặt vấn đề nghiêm túc với gia đình cô ấy. Nếu cần, có thể tổ chức một lễ hỏi để tạo ra “danh chính ngôn thuận” cho mối quan hệ của 2 bạn. Đó cũng là một cách bạn “đặt cọc” niềm tin cho người yêu, để rồi có thể “trả góp” sau này cho tới khi bạn quay về cưới nàng. Đừng nghĩ rằng cô ấy có ai khác bạn ạ, thái độ hiện nay của cô ấy là một tín hiệu đòi hỏi sự “đặt cọc” niềm tin của bạn. Hãy đáp ứng tín hiệu đó một cách tích cực bạn nhé. Chúc bạn giữ được tình yêu của mình.
Chuyên viên tư vấn Phạm Phúc Thịnh
Trung tâm Nhịp Cầu Hạnh Phúc


Theo VNE

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm