Bị giam xe vì tình nghi xe gian

Ông và người chủ cũ làm hợp đồng mua bán tại văn phòng công chứng.

Sau khi làm thủ tục mua bán, ông Sơn đến liên hệ với Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM để đăng ký sang tên đổi chủ. Ngày 10-7-2015, giấy tờ của chiếc xe trên được chuyển sang tên ông Sơn.

Ngày 29-5, ông Sơn đang chạy xe trên đường Hoàng Minh Giám, quận Phú Nhuận thì có hai CSGT ra hiệu lệnh buộc ông dừng xe. Ông Sơn chấp hành và xuất trình giấy tờ theo yêu cầu. Sau đó, CSGT lập biên bản với nội dung ông điều khiển xe không có bộ phận giảm thanh, qua kiểm tra số máy có dấu hiệu hàn cắt, đề nghị giám định làm rõ. Cùng lúc này, CSGT ra lệnh giữ xe của ông Sơn vì nghi là xe gian.

“Tôi đồng ý là xe tôi vi phạm lỗi không có bộ phận giảm thanh và chấp nhận đóng phạt lỗi vi phạm này. Tuy nhiên, việc CSGT nói chiếc xe tôi là xe gian là vô lý bởi tôi mua xe từ chủ cũ và làm thủ tục đúng theo quy định kia mà. Ngoài ra, khi kiểm tra các CSGT lại dùng búa đục tại chỗ số máy của xe tôi, liệu có đúng quy định không?” - ông Sơn bức xúc.

Liên quan đến vụ việc trên, đại diện Công an quận Phú Nhuận cho biết hiện công an đang trong quá trình giám định chiếc xe trên và khi nào có kết quả sẽ thông báo sau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm