Bí quyết "yêu" theo lứa tuổi

Đúng vậy. Tuổi 20 - 30 cả hai đang thời kỳ trẻ trung, mạnh mẽ, háo hức nhưng lại thiếu sự chín chắn và kinh nghiệm. Bí quyết cho "chuyện ấy" là tìm hiểu kỹ để biết mong muốn, sở thích của bạn đời. Đàn ông cần chu đáo, ân cần, kiên nhẫn, nhẹ nhàng. Phụ nữ cần chủ động, chia sẻ thật lòng cảm xúc với bạn đời. Cả hai cần tìm hiểu các kiến thức về chuyện ái ân thật kỹ.

Tuổi 30 - 40 không còn e dè, ngần ngại. Nam giới vào thời kỳ sung mãn nhất. Phụ nữ đã tự tin hơn. Thách thức chủ yếu từ con cái, sự nghiệp và cả sự nhàm chán… "Toa thuốc" là cần quan tâm, san sẻ cho nhau nhiều thời gian hơn, nói chuyện nhiều hơn để tháo gỡ những vướng mắc. Đừng ngần ngại gần gũi khi "muốn", bởi lúc này không giữ lửa tình dễ bắt nguồn cho ly tán.

Tuổi 40 - 50 dễ xảy ra bất hòa trong quan hệ chăn gối. Phụ nữ dễ mất ham muốn (lãnh cảm). Nam giới giảm linh hoạt, nhưng nhu cầu vẫn cao và không thể thiếu "chuyện ấy", nếu không khéo dễ dẫn đến ly thân, chia tay (hay gặp ở nữ). Bí quyết giai đoạn này là thông cảm, hiểu biết. Có thể hỗ trợ bằng thuốc, nhưng cần nói rõ những suy nghĩ, nhu cầu của bản thân… với bạn đời để dẹp bỏ trở ngại. Tuổi này "chuyện ấy" đều đặn sẽ duy trì sự trẻ trung của phụ nữ.

Tuổi 50 - 60 những cái ôm, nụ hôn hay lời khen là cũng đủ giúp hai bên hài lòng. Về sinh lý đàn ông vẫn ham muốn, nhưng phụ nữ chỉ còn "chiều" chồng. "Chuyện ấy" sẽ giúp duy trì hạnh phúc, vui vẻ hòa thuận "trước vui vẻ, sau khỏe người".
BS. Hoàng Xuân Đại
Theo Giadinhnet

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm