Các mẹ có thể ngưng chia sẻ hình ảnh, clip những đứa trẻ bị bạo hành?

Tôi mong mọi người đừng chia sẻ hình ảnh ra khắp nơi trên mạng xã hội không phải để bảo vệ các cô giáo. Tôi ủng hộ việc công khai và xử lý nghiêm các đơn vị, GV vi phạm. Nhưng các mẹ ơi, không phát tán hình ảnh trẻ bị bạo hành là để bảo vệ trẻ.

Các bé mới là nạn nhân cần được bảo vệ nhất cơ mà? Hình ảnh ghi được dùng để đối chất với nhà trường, GV, cơ quan công an, phòng, Sở Giáo dục, không phải để cả thế giới "ngắm nhìn"! Tại sao phải làm tổn thương con trẻ để thỏa mãn sự tò mò của đám đông?

Nếu muốn biết truyền thông nước ngoài ứng xử thế nào với những trường hợp trẻ bị bạo hành, hãy vào Google tìm cụm từ 'child victim of violence' xem có ra mặt đứa trẻ nào không? Với trẻ từng bị bạo hành, cách chữa lành là cố giúp trẻ quên đi ký ức kinh hoàng và đau đớn ấy! Chia sẻ tràn lan hình ảnh con trẻ, các ba mẹ có nghĩ một ngày rất gần trẻ sẽ nhìn thấy lại hình ảnh ấy? Tổn thương được khơi dậy, thù hận có khi được nuôi dưỡng? Đó có phải điều chính ta mong đợi?

Mỗi năm có tới 40 triệu trẻ dưới 15 tuổi trên thế giới bị bạo hành (đủ thể loại, đủ nơi) và các nghiên cứu cho thấy ko phải chỉ đứa trẻ bị bạo hành mà những trẻ chứng kiến bạo hành đều có xu hướng sử dụng bạo lực nhiều hơn so với trẻ không bị vẩn đục bởi những hình ảnh bạo lực!

Không chia sẻ hình ảnh trẻ bị bạo lực, không chỉ bảo vệ đứa trẻ bị bạo hành mà còn bảo vệ tất cả trẻ trên thế giới này nữa, các mẹ ạ!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm