Cách phân biệt xe ‘dù’ và xe chính hãng

Đó là những chiếc ô tô “dù” 16 chỗ dán mác các doanh nghiệp (DN) vận tải uy tín như Hoa Mai, Thiên Phú, Toàn Thắng...

Nhóm này thường bố trí một vài xe đậu rải rác trước cổng Suối Tiên, chào mời, chèo kéo khách đón xe từ TP.HCM về Bà Rịa-Vũng Tàu. Đã có nhiều người bị lừa, nhất là những ai lần đầu đi du lịch Vũng Tàu, khi đã leo lên xe thì khó mà xuống được. Những xe “dù” giả danh hãng xe nổi tiếng này thường hét giá cao, bỏ khách giữa đường, sang xe tùy tiện, thậm chí hăm dọa khi khách hàng phản ứng.

Để tránh mất tiền oan uổng, rước phiền vào người, hành khách cần phân biệt rõ: Xe chính hãng thường có dòng chữ lớn khẳng định thương hiệu kèm số điện thoại để hành khách liên lạc. Ví dụ, trên thân xe Toàn Thắng thật có ghi rõ: “Xe Toàn Thắng chỉ có biển số 72B…, không có biển số 51B... - 53L…”. Trong xe có máy điều hòa, nội thất sạch sẽ, tài xế và nhân viên soát vé đều đeo thẻ, ăn mặc gọn gàng, nói chuyện nhã nhặn.

Trong khi đó, những xe “dù” chỉ nhái tên DN và logo, còn chất lượng xe, nhân viên thì thấp hơn rất nhiều.

Xe Toàn Thắng thật có ghi thông tin cảnh báo xe nhái thương hiệu xe Tòan Thắng. Ảnh: Đặng Trung Thành.

Tài xế Trương Quốc Tuấn của hãng xe Toàn Thắng bức xúc: “Tình trạng này diễn ra khá lâu nhưng cơ quan chức năng không có biện pháp xử lý rốt ráo khiến DN bị thiệt hại lớn”.

Xe “dù” không phải lần đầu xuất hiện nhưng do cạnh tranh gay gắt nên đã chuyển sang hình thức mạo danh, núp bóng những DN vận tải uy tín để giành khách. Mong rằng các cơ quan hữu quan sẽ có biện pháp hữu hiệu xóa bỏ vấn nạn này ngay để bảo vệ uy tín các DN làm ăn chân chính, đồng thời giúp hành khách an tâm khi sử dụng dịch vụ vận tải hành khách cho hành trình của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm