Cẩn trọng khi công bố thực phẩm nhiễm độc

Không hiểu sao một vụ việc rất nghiêm trọng có liên quan đến sức khỏe của cả một cộng đồng như vậy mà các vị lại có thể qua loa và hời hợt như thế? Chỉ một thông tin thịt có salbutamol, thuốc an thần… cũng gây cho chúng tôi biết bao sự lo lắng, hốt hoảng, vậy mà các vị cứ nay thông báo thế này, mai thông báo thế khác với một thông tin hết sức nghiêm trọng (tôi nói nghiêm trọng vì nó không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý người đi chợ mà còn có ý nghĩa sống còn với người kinh doanh, ngư dân…).

Trong một thời gian rất ngắn, các vị đã làm người dân chúng tôi chóng mặt với các thông báo. Rằng 30 tấn cá nục bị nhiễm độc phải tiêu hủy, rồi ngay lập tức cho rằng kết quả xét nghiệm đó chưa chuẩn, cần phải làm xét nghiệm lại…

Chợ cá Cửa Tùng (Quảng Trị) vắng bóng người mua, nhiều tiểu thương phải đóng sạp. Ảnh: NGUYỄN DO

Các công bố của cơ quan quản lý nhà nước, đặc biệt là những thông tin có liên quan đến sức khỏe, rất cần phải cẩn trọng, minh bạch và chính xác, bởi đây là vấn để cực kỳ nhạy cảm với người dân, xã hội nói chung và ảnh hưởng trực tiếp đến công việc kinh doanh của tổ chức, cá nhân nói riêng. Trong vụ “cá nhiễm phenol”, để có được thông tin chính xác thì đòi hỏi phải chặt chẽ đúng quy trình, cẩn trọng trong thao tác, thống nhất trong phối hợp. 

Việc nay thông báo thế này, mai thông báo thế khác khiến cho người dân dễ mất niềm tin vào trách nhiệm công vụ của cán bộ, của cơ quan nhà nước. Cần có sự kiểm điểm nghiêm túc đối với việc này để các cơ quan đơn vị khác rút kinh nghiệm, chỉn chu trong thực hiện nhiệm vụ, cẩn trọng trong phát ngôn, tạo sự an tâm cho chúng tôi khi tiếp nhận thông tin và không bị… đau tim như thế này nữa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm