Cảnh giác với nhân viên phát tờ rơi lẻn vào khu trọ

Thấy dấu hiệu khả nghi, tôi hỏi cậu ta vào đây làm gì, sao lại vào tận cửa các phòng trọ như vậy...(?!) thì cậu ta giải thích rằng đang là sinh viên và đi phát tờ rơi quảng cáo cho một cửa hàng điện máy...

Tin lời cậu ta nhưng trong tôi vẫn hoài nghi có gì đó mờ ám đằng sau công việc đi phát tờ rơi của cậu thanh niên này! Ngó phía dây phơi đằng trước cửa phòng mình mà tôi vừa mới phơi hai chiếc quần jean cùng hai chiếc áo phông trước lúc đi chợ nhưng không thấy đâu nên tôi đoán chắc là chỉ có cậu thanh niên phát tờ rơi kia lấy chứ không còn ai khác vào đây được! Vậy nên, mặc dù cậu ta nhanh chân rảo bước khỏi khu trọ được cả quãng đường gần trăm mét nhưng tôi vẫn nhanh chân chạy tới gọi và yêu cầu cậu ta trở về khu trọ để tôi kiểm tra xem (?!) Mặc dù chối bay chối biến nhưng khi tôi yêu cầu mở ba lô ra coi thì sắc mặt cậu thanh niên này tái mét, sợ sệt... Quả đúng như suy đoán của tôi, hai chiếc quần jean và hai chiếc áo phông còn ẩm ướt đã nằm gọn trong ba lô khi khóa vừa được kéo ra. Khi tôi còn đang suy nghĩ tới các tình huống để xử lý thì cậu ta đã luôn miệng van xin tôi tha cho, bởi nếu đưa ra công an thì sẽ bị đuổi học, rồi còn vô số những liên lụy này nọ.

Dù rất bực nhưng nghĩ đồ lấy lại được rồi, vả lại thấy cậu ta năn nỉ, khóc lóc van xin nên tôi thương tình tha cho cậu ta đi mà không đưa lên công an.

Chuyện những nhân viên phát tờ rơi có đeo theo ba lô, mặt bịt khẩu trang kín mít, rồi xâm nhập các khu phòng trọ không phải nay mới có. Khung thời gian mà họ hay viếng thăm khu trọ là khoảng 8-10 giờ sáng, lúc mà sinh viên, công nhân đi học, đi làm hết; hay khoảng 13-15 giờ chiều, lúc mà những người có mặt ở phòng trọ nhưng đang say nồng trong giấc ngủ... Khi tới các khu trọ, một số nhân viên tiếp thị có tính gian đã tranh thủ cơ hội không có ai để ăn cắp đồ.

Để tránh tình trạng mất cắp đồ đạc, tài sản của mình thì sinh viên, công nhân thuê trọ cần thỏa thuận và yêu cầu chủ nhà phải gia cố cho khóa và cửa của phòng trọ phải thật an toàn, chắc chắn. Ngoài ra, để đề phòng những nhân viên tiếp thị phát tờ rơi quảng cáo kiêm kẻ cắp xâm nhập trực tiếp khu trọ thì chủ của các khu nhà cho thuê cũng cần phải thiết kế cổng khóa chắc chắn, như vậy sẽ tránh được việc mất đồ lặt vặt xảy ra thường xuyên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

(PLO)- Để tránh vướng nợ xấu khi sử dụng thẻ tín dụng, người dùng thẻ phải có kế hoạch chi tiêu thông minh, thanh toán nợ đúng hạn…