Để khán giả nhớ về Đầm Sen một cách sung sướng

Thật ra màn múa ấy chỉ là một trong chuỗi tiết mục gây phản cảm mà ban tổ chức bày ra cho khán giả, đa phần là trẻ em chiêm ngưỡng.

Con số 45 triệu đồng Đầm Sen Water Park phải chịu cho sự dễ dãi khó chấp nhận trong quản lý của mình không phải nhiều nhưng ở góc độ người dân, tôi hài lòng. Ít nhất án phạt này sẽ khiến nhiều người đang lơ mơ phải tỉnh lại, người có trách nhiệm phải kỹ lưỡng hơn.

Người làm dịch vụ giải trí liên quan đến văn hóa nghệ thuật không chỉ cần cái tầm mà phải có cái tâm, căn bản nhất phải làm đúng quy định. Quy định kiểm soát, kiểm duyệt tin chắc đều có trong nhiều văn bản nhưng có thể từ lâu đã bị phớt lờ, xem nhẹ cho đến khi xảy ra “sự cố Đầm Sen Water Park” khiến cộng đồng bức xúc.

Tiết mục nam thanh niên mặc áo chấm bi, quần lót nhảy múa quay cuồng trên sân khấu Đầm Sen water park

Có một kỷ niệm sâu sắc liên quan đến trình diễn ở công viên mà tôi nhớ mãi. Cách đây hai năm, tôi có dịp đến khu giải trí Disney Land ở Tokyo (Nhật Bản). Trong chương trình có một show diễn của các nhân vật Disney tại hồ nước trung tâm kéo dài một tiếng đồng hồ vào lúc 17 giờ. Mọi người đều háo hức mong chờ. Dù đến công viên từ sáng sớm nhưng ai cũng ở lại đến giờ đó để xem show diễn.

Không ngờ sự cố xảy ra vào phút chót khi trời bỗng đổ mưa và chương trình không thể thực hiện được. Tuy nhiên, để đáp lại tình cảm của khán giả, ban tổ chức quyết định thực hiện nhanh một màn chào ngắn trong ba phút.

Màn chào vui nhộn khiến ai nấy đều hào hứng. Ảnh: PD

Dù trời mưa nhưng khán giả vẫn không rời vị trí. Ảnh: PD

Khi tiếng nhạc vui tươi rộn rã trổi lên, đoàn thuyền được trang trí rực rỡ như trong cổ tích hiện ra, chở trên đó nào chuột Mickey, nào vịt Donald… do các diễn viên hóa thân vừa nhảy múa vừa vẫy tay nồng nhiệt với khán giả lướt trên mặt hồ… Hàng trăm người đã đội mưa vỗ tay tán thưởng. Lũ trẻ reo lên thích thú, đến người lớn cũng khoái chí cười to, cả gia đình ôm nhau sung sướng vì các nhân vật quá vui, quá xinh còn nhạc thì hay đến ngất ngây.

Các nhân vật hoạt hình xúng xính trong áo mưa vui vẻ chào khán giả. Ảnh: PD

Chỉ vỏn vẹn ba phút ngắn ngủi khắc phục sự cố nhưng ấn tượng quá đẹp về tiết mục ấy vẫn lưu mãi trong tôi. Món quà ấy cũng quá đủ cho một lần đến Disney Land, dù thực tế tôi đã bị hụt cả show diễn một tiếng.

Quay lại với sân chơi trẻ em ở ta, mùa hè đã đến cũng là mùa của vui chơi, lễ hội. Những chương trình giải trí, ca múa nhạc, biểu diễn nghệ thuật sẽ diễn ra rầm rộ ở nhiều nơi, bài học 45 triệu đồng chắc chắn có tác dụng răn đe, cảnh tỉnh những người có liên quan không chỉ ở công viên bị phạt mà còn ở tất cả khu giải trí khác.

Đừng chỉ dừng lại ở cái tên chung chung, phải đi vào chi tiết. Trình ra những gì thú vị nhất, đặc sắc nhất, ngon lành nhất… tất cả vì mục đích đặt vào lòng khách một chữ “nhớ” sung sướng để họ quay lại. Tỉ mỉ, chu đáo mới là thái độ sống còn trong ngành dịch vụ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm