Để phố Đông y là điểm đến lý tưởng với du khách

Đây được xem như một sản phẩm du lịch mới của TP.

Tuyến phố Đông y trở thành tuyến phố du lịch là niềm vui không chỉ của người dân quận 5 mà của cả TP. Điểm đến mới này được kỳ vọng sẽ thu hút hàng ngàn lượt du khách tìm đến.

Thế nhưng vẫn còn khá nhiều vấn đề phải điều chỉnh ngoài sự hấp dẫn, lý thú từ những gian hàng bán thuốc cổ truyền trăm năm tuổi tại tuyến phố Đông y.

Rác thải đầy trên lề đường, trước các cửa tiệm ở phố Đông y. Ảnh: NĐ

Điều đầu tiên là vỉa hè của các con đường này rất hẹp, lại bị nhiều cửa tiệm Đông y hầu như chiếm trọn. Hàng chục bao thuốc chất đống, biển quảng cáo, y cụ… giăng mắc khắp nơi, không còn không gian để khách du lịch tản bộ. Du khách buộc phải đi xuống lòng đường, vừa nguy hiểm vừa thiếu văn minh, đây là điều khiến họ rất khó chịu.

Khu phố này rất ít thùng rác công cộng, do đó rác thải sinh hoạt, rác thuốc cứ vô tư tràn khắp vỉa hè, bạ đâu quăng đó. Các hộ mặt tiền phơi phóng quần áo, đồ dùng sinh hoạt khắp nơi khiến tuyến phố càng thêm nhếch nhác, phản cảm.

Một điểm trừ cần khắc phục ngay là những biển hiệu, cách trưng bày của những cửa hàng này chưa thực sự ấn tượng, có nơi lại biến tấu quá hiện đại, không phù hợp với không gian có nét cổ kính, truyền thống.

Thiết nghĩ để tuyến phố du lịch Đông y lấy lòng được du khách thì chính quyền địa phương, Phòng VH-TT&DL quận 5 cần có các biện pháp vận động, điều chỉnh đối với người dân sinh sống tại đây, đặc biệt là các hộ kinh doanh cần ý thức mình đang vừa làm kinh tế vừa thể hiện nét đẹp văn hóa để khách đến tham quan. Đó cũng là cách thúc đẩy kinh doanh phát đạt hơn, lợi cả đôi ba đường.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

(PLO)- Chủ nuôi chó, mèo phải đáp ứng điều kiện nuôi để chính quyền dễ quản lý, giảm tình trạng một nhà nuôi số lượng lớn làm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.