Giúp nhân viên y tế xả... cáu gắt!

Chính vì thế hai năm qua, Công đoàn ngành y tế TP.HCM đã tổ chức nhiều hoạt động tinh thần ngoài giờ như CLB Hoa Hồng, khiêu vũ, yoga… giúp nhân viên y tế lấy lại cân bằng trong cuộc sống.

“Hơn 70% nhân viên y tế là nữ” - đó là khẳng định của ông Lương Văn Minh, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn ngành y tế TP.HCM, đồng thời là Chủ nhiệm CLB Hoa Hồng. Theo ông Minh, do quá bận rộn vào công việc chuyên môn, khi về nhà thì đã mệt lả, không có thời gian ra ngoài kết giao bạn bè nên rất nhiều người chưa lập gia đình. Chính vì vậy, hai năm qua, công đoàn ngành y tế đã tổ chức nhiều hoạt động giúp họ xả strees và có cơ hội tìm bạn đời trăm năm. CLB Hoa Hồng có khoảng 100 nhân viên y tế tham gia.

Giúp nhân viên y tế xả... cáu gắt! ảnh 1

Cảnh một buổi tập khiêu vũ của nhân viên y tế BV Nhi đồng 2. Ảnh: DUY TÍNH

CLB đã đi giao lưu được hai lần. Sau lần giao lưu thứ nhất vào năm ngoái tại BV Trung ương Cần Thơ, đã có một đôi giờ đã thành vợ chồng. Cuối tháng 10, CLB đã đi giao lưu với một đơn vị quân đội ở Đồng Nai. Ngoài văn nghệ, nấu ăn, CLB còn tổ tức hoạt động khám bệnh cho chị em phụ nữ tại đơn vị này. “Chúng tôi muốn tổ chức nhiều đợt giao lưu hơn nữa nhưng do thời gian, công việc anh chị em quá nhiều nên cũng chưa thể đáp ứng được hết nhu cầu” - ông Minh nói.

Bên cạnh đó, hoạt động khiêu vũ cũng đã được đẩy mạnh đến 45/65 đơn vị y tế trên địa bàn thành phố. “Chúng tôi muốn tạo hình ảnh mới về nhân viên y tế. Họ có sức khỏe, có thoải mái thì mới phục vụ bệnh nhân tốt hơn được” - ông Trần Đăng Công Nghĩa, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành y tế - người đầu tiên đưa khiêu vũ vào bệnh viện, cho biết.

Phòng tập khiêu vũ tại BV Nhi đồng 2 là hành lang khoa Chẩn đoán hình ảnh. Điều dưỡng khoa Ngoại Thần kinh Nguyễn Thị Thúy kiêm huấn luyện viên khiêu vũ ở bệnh viện chia sẻ: Chúng tôi làm việc rất nhiều, không có thời gian tập thể dục nên khiêu vũ là để rèn luyện sức khỏe, giao tiếp và gắn bó hơn với tập thể. Ở khoa Ngoại Thần kinh chúng tôi, đến giờ là tất cả anh chị em đều ra tập khiêu vũ, kể cả lãnh đạo khoa!

Những bước nhảy của nhân viên y tế tuy không điệu nghệ, dẻo dai và đường nét như những vận động viên chuyên nghiệp nhưng đó là những bước nhảy tinh thần rất đáng được đề cao trong môi trường bệnh viện đầy áp lực.

DUY TÍNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm