Khi teen muốn "yêu lại từ đầu"

Đi tìm nguyên nhân

Dĩ nhiên là sẽ không ai muốn nhắc lại những chuyện buồn khi chia tay, nhưng khi có thể quay lại với nhau có nghĩa là tình cảm của cả hai vẫn còn. Vậy tại sao hai bạn không thẳng thắn nhìn nhận vấn đề đã từng xảy ra với hai người nhỉ?

Đôi khi những thứ nhỏ nhặt tích tụ lâu ngày lại là nguyên nhân làm tình cảm của bạn rạn nứt, có khi chỉ là hai người muốn tìm một khoảng lặng cho nhau, muốn tìm lại không gian khi không có ai ở bên cạnh, hay quá mệt mỏi vì tính cách của nhau… Mỗi người hãy thành thật nhìn lại bản thân mình, nói cho nhau hiểu những cảm xúc những khó chịu, những bực bội mà cả hai gây ra cho nhau. Bắt đầu lại từ đầu, có nghĩa là bạn phải hiểu trong quá khứ, tình yêu đã vướng phải những "hạt sạn" gì nhé.

Quên đi quá khứ

Sau khi gom hết những chuyện buồn vào một góc tối trong kí ức, sau khi "bắt lỗi" của cả hai thì việc tiếp theo là… xóa sạch đi những kí ức đó. Nếu bạn còn nghĩ nhiều về những sai lầm của người ấy, bạn sẽ "bôi đen" hạnh phúc của chính mình. Có những chuyện đáng nhớ, nhưng có những thứ bắt buộc phải quên và "chống chỉ định" nhắc lại.

Bạn và cả người ấy sẽ không bao giờ có thể cảm thấy hạnh phúc nếu như ám ảnh bởi quá khứ và luôn cho rằng đó là một vết sẹo không thể nào quên. Nếu đã quay lại thì hãy dành thời gian để sống vì hiện tại vì tương lai và quên đi những quá khứ buồn, phải không?

Làm mới tình yêu

Hãy khoác lên tình yêu của mình một bộ cánh mới, làm mới chính mình, làm mới tình yêu của cả hai. Biết cách thay đổi tính cách, biết phát huy những ưu điểm từ chính bản thân, cố hoàn thiện cả về tâm hồn lẫn hình thức... nếu bạn có thể chăm sóc bản thân tốt thì bạn mới có thể chăm sóc “một nửa” của mình chu đáo.

Lạ hơn, cá tính hơn, quan tâm đến người ta hơn, người ấy sẽ thấy bạn thật tươi mới và cuốn hút. Ai cũng thích sự mới lạ, vì vậy đừng để bản thân thụt lùi. Quan trọng hơn, người ấy biết bạn đang cố gắng khiến tình yêu của hai bạn luôn được tươi mới mỗi ngày, vì thế bản thân người ta cũng nâng niu và trân trọng tình yêu hơn đấy.

Tránh những sai lầm trước đây

Đã từng chia tay, có thể lỗi do người ấy, cũng có thể do lỗi của bạn, nhưng điều này sẽ tác động không nhỏ đến tình cảm của bạn khi muốn yêu lại từ đầu. Hãy tránh mắc lại lỗi lầm đã từng mắc phải, như là vô tâm, kiểm soát người ta một cách quá đáng, thiếu sự tin tưởng, làm người ấy lo lắng, trẻ con và hay ghen…

Hãy tự mình nhận ra những khuyết điểm đó và tự thay đổi bản thân, bạn nhé! Việc nhận ra cái sai của chính mình sẽ giúp bạn không mắc phải sai lầm cũ. Đừng nhớ về sai lầm của người ấy, chính bản thân bạn tự khắc phục trước đã. Khi đó, người yêu cũng sẽ tự thay đổi theo hướng tích cực vì bạn và vì tình yêu của hai người.

Yêu trọn vẹn cho những giây phút ở hiện tại

Bạn hãy sống trọng vẹn từng giây phút bên người ấy, đừng vẽ ra một tương lai tương đẹp rồi chìm vào đó và bắt người đó sống trong viễn cảnh đó. Không nên tạo nên một tương lai làm cho cả hai đều cảm thấy áp lực, ngột ngạt và tẻ nhạt, hãy để mọi chuyện diễn biến tự nhiên.

Dù cho ước muốn của bạn là gì đi chăng nữa thì khi bắt đầu một mối quan hệ tình cảm, bạn cũng luôn hi vọng tìm được hạnh phúc thực sự cho mình. Vì thế hãy tập trung vào những gì bạn thích, đừng ôm quá khứ để sống nhưng cũng đừng chờ đợi tương lai đến để hi vọng. Cái quan trọng nhất là hiện tại, là những gì bạn đang có và cố gắng để có.

Nghĩ cho nhau

Khi đã chia tay một lần thì không ai dám chắc hai bạn sẽ không chia tay... thêm lần nữa, vì thế hãy nghĩ cho nhau nhiều hơn, sống vì nhau nhiều hơn, đặt mình vào vị trí của người ta, thông cảm cho nhau hơn. Nhiều bạn thường thích lôi chuyện cũ ra để trách móc người yêu khi bất đồng quan điểm, thậm chí ngay cả những khoảnh khắc bình yên bạn cũng cho rằng có điều gì đó không ổn nhưng tất cả chỉ là do bạn làm khó mình và cả làm khó người ấy thôi.

Khi cả hai đã chấp nhận “yêu lại từ đầu” thì đừng hờn dỗi nhau mỗi khi giận hờn, hay nói khó nghe kiểu: “Em biết là anh chẳng yêu em nữa mà mà”, “Em biết anh quay lại chỉ vì thương hại em thôi”, hay luôn miệng nói chia tay: “Đã tan vỡ một lần rồi thì lần này tan vỡ nữa cũng có sao đâu?”… Đừng nghĩ rằng người ấy sẽ cảm thấy sợ bạn hay muốn níu kéo, bạn chỉ làm người ấy thêm mệt mỏi, khi tình cảm đang bấp bênh, bạn lại làm nó càng chơi vơi hơn nữa.

Yêu lại từ đầu khiến người ta trưởng thành hơn trong tình yêu. Hãy hiểu nhau và yêu nhau nhiều hơn, bạn nhé!

Theo Thu Hà  ( DT/PLXH)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm