Lây bệnh do sử dụng bao cao su… “khủng”!

Hiện nay, tình dục không mang nhiều ý nghĩa truyền giống mà chủ yếu mang ý nghĩa hưởng thụ. Tuy nhiên, nhiều người không thích hưởng thụ tình dục đơn thuần theo kiểu xưa mà lại hưởng thụ tình dục theo những pha trong phim sex, những clip đen trên mạng. Khi hưởng thụ tình dục, do sợ “đối tác” có thai, sợ lây nhiễm bệnh… nên nhiều ông sử dụng bao cao su. Không ít ông cho rằng bao cao su loại thường, trơn nhẵn đã lỗi thời, ít tạo hưng phấn nên đã chọn bao cao su “khủng” để tăng thêm khoái cảm, nhiều “đối tác” cũng thích nên không phản đối.

Lây bệnh do sử dụng bao cao su… “khủng”! ảnh 1

Mua một bao cao su đôn dên (trái), khách còn được khuyến mãi một hộp bao cao su “khủng” khác! Ảnh: TRẦN NGỌC

Tại cửa hàng bán bao cao su trên đường Trường Chinh (quận Tân Bình, TP.HCM), người bán hàng tên Dũng cho chúng tôi xem bao cao su đôn dên đầy gai do Nhật sản xuất. Theo Dũng, loại bao cao su này sau khi rửa sạch, phơi khô thì có thể… tái sử dụng nhiều lần! Do nằm trong đợt khuyến mãi nên khách hàng mua một bao cao su đôn dên 70.000 đồng còn được tặng thêm một hộp (ba cái) Volcano “4 trong 1” do Malaysia sản xuất. Loại bao khuyến mãi cũng thuộc hàng “khủng” với các đường gân và hàng trăm gai nhỏ li ti trên thân bao.

Một số trang web cũng quảng cáo nhan nhản đủ loại bao cao su “khủng” như đôn dên, gân gai, đầu thú, lông thú, rung romatic… với đủ mọi giá từ 10.000 đến 140.000 đồng.

TRẦN NGỌC - HUỲNH VIỆT

Tình dục rất thoải mái ở nhiều nước, do vậy thứ gì tạo nhiều khoái cảm thì được sản xuất, được phân phối rộng rãi, điển hình là các loại bao cao su “khủng” của Nhật, Trung Quốc, Malaysia, các nước châu Âu... Không ít đàn ông Việt Nam cũng bắt chước người nước ngoài, tìm mua những loại bao cao su “khủng” như đôn dên, gai góc, đầu thú… về sử dụng.

Tuy nhiên, khi đàn ông sử dụng bao cao su “khủng” có thể ảnh hưởng đến bộ phận sinh dục của phụ nữ, cụ thể là trầy xước do gai “mọc” lởm chởm trên thân bao cao su, từ đó rất dễ nhiễm nhiều bệnh. Chưa hết, do “chiến đấu” quá hăng nên khi “trận đấu” kết thúc thì người đàn ông quá oải, “cậu nhỏ” mềm nhũn, không còn dính chặt trong bao. Một tình huống khác cũng có thể xảy ra là bao cao su “khủng” bị rách.

Cả hai tình huống này đều khiến đám “tinh binh” đang bị “giam lỏng” có cơ hội thoát ra ngoài. Đám “tinh binh” này sẽ tấn công sâu vào cơ thể phụ nữ khiến họ mang thai ngoài ý muốn, dẫn đến phá nạo thai (Việt Nam đứng thứ năm có tỉ lệ nạo phá thai cao nhất trên thế giới), hoặc nhiễm HIV, viêm gan siêu vi và các bệnh tình dục khác. Phụ nữ vướng các bệnh nói trên đa phần ngại gặp bác sĩ khiến bệnh ủ lâu trong người, khi bùng phát thì khó chữa trị. Một số cô chỉ dám khám lén lút ở những phòng mạch lậu khiến bệnh càng thêm nặng.

Tóm lại, bao cao su đơn giản, trơn nhẵn thì các ông nên sử dụng. Đừng bắt chước kiểu này kiểu nọ của người nước ngoài, dễ nảy sinh những tình huống không hay cho người yêu hay bà xã. Bao cao su “khủng” giá thành không rẻ, chỉ thích hợp cho những ông khoái ăn “chả” hoặc thích “phở”. Còn các ông đàng hoàng, luôn nhớ đến “cơm” thì không nên sử dụng vì vừa mất tiền vô ích, vừa có nguy cơ gây tổn thương cho vợ.

Sử dụng bao cao su để ngừa thai sẽ thiếu an toàn so với dùng thuốc ngừa thai?

+ Sai. Uống thuốc ngừa thai sẽ có nhiều rủi ro, nhất là trong gia đình có người từng bị nhồi máu cơ tim hoặc cao huyết áp. Phụ nữ từ 40 tuổi trở lên càng không nên dùng thuốc ngừa thai.

. Bao cao su bị rách hoặc tuột sau khi quan hệ thì phụ nữ cần đến gặp bác sĩ ngay?

+ Đúng, gặp bác sĩ để được khám và điều trị nếu chẳng may tinh dịch của người đàn ông có mang mầm bệnh.

. Quen sử dụng bao cao su “khủng”, nếu không dùng nữa sẽ ảnh hưởng trong sinh hoạt tình dục?

+ Sai. Hoạt động tình dục vẫn diễn ra bình thường khi không có sự “hỗ trợ” của bao cao su “khủng”.

Bác sĩ LÊ THÚY TƯƠI

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ra quân bắt chó thả rông, không rọ mõm

Ra quân bắt chó thả rông, không rọ mõm

(PLO)- Đội bắt chó thả rông của UBND phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP.HCM tiếp tục ra quân bắt giữ chó thả rông, không rọ mõm, xử phạt thêm nhiều trường hợp chủ nuôi vi phạm.

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

(PLO)- Chủ nuôi chó, mèo phải đáp ứng điều kiện nuôi để chính quyền dễ quản lý, giảm tình trạng một nhà nuôi số lượng lớn làm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.