Những hiểu nhầm về "chuyện ấy"

Một cách để đánh bại những ước lệ sai lầm ấy về giới tính là bắt đầu liệt kê chúng. Dưới đây là một danh sách chưa đầy đủ của một số nhầm lẫn lớn nhất mà chúng ta đang nói về tình dục.

Sex là di truyền: Đó là sự kiểm soát con rối và chúng ta may mắn nắm được sợi dây của chúng

Bởi vì sinh sản gắn chặt với sự tồn tại của các loài, các nhà khoa học về tiến hóa và tâm lý học tranh luận rằng sự hiểu biết quan trọng nhất về tình dục là một trong những thứ liên kết hành vi tình dục của chúng ta với sự sinh sản. Vì vậy chúng ta được nói cho biết rằng bản năng giới tính của nam giới là tham lam và nguy hiểm, bản năng giới tính của nữ giới là một tác dụng phụ của nhu cầu có em bé, và những khía cạnh tâm lý, cảm xúc, tinh thần của tình dục không quan trọng bằng những yếu tố di truyền. Có một thành phần di truyền liên quan tới giới tính, nhưng điều đó không có nghĩa rằng nó hữu ích nhất, hay là viễn cảnh "xác thực nhất" từ những thứ để suy nghĩ về bản năng giới tính của chúng ta.

Những hiểu nhầm về "chuyện ấy" ảnh 1

Tình dục là tự nhiên và đơn giản: Bạn chỉ cần biết làm thế nào để thực hiện điều đó

Tình dục là tự nhiên, chúng ta được nói vậy, bởi vì chúng ta phải làm điều đó để tồn tại. Tuy nhiên, điều này không mô tả chính xác những gì mà bản năng giới tính hình thành. Giao hợp có thể là bản năng tình dục đối với một số người trong chúng ta (nhưng rõ ràng không phải tất cả), nhưng tình dục rộng hơn rất nhiều so với sự “giao ban”, và không thứ gì thuộc về nó thực sự đến một cách dễ dàng. Đây là sự kỳ lạ khi mà chúng ta được dạy làm thế nào để thực hiện hầu hết các hành vi cơ bản của con người (ăn thế nào, giao tiếp ra sao, đi vệ sinh bằng cách nào) và khi lớn lên, chúng ta học những cái phức tạp hơn (cách đọc, viết, lái xe, làm việc), thế nhưng, chúng ta nghiễm nhiên được coi là biết cách... “yêu”.

Tình dục là giới tính: Đàn ông đến từ sao Hỏa cuồng nhiệt; phụ nữ đến từ sao Kim nhẹ nhàng và lãng mạn

Những sự nhầm lẫn có nhiều dạng thức:

• Phụ nữ chỉ muốn ôm ấp, vuốt ve còn người đàn ông muốn có quan hệ tình dục bản năng.

• Phụ nữ là người truyền đạt các vấn đề sinh lý, còn đàn ông không thể nói về cảm xúc tình dục của mình.

• Sự “gần gũi” thực tế diễn ra giữa một người nam và một người nữ.

• Đàn ông và phụ nữ không bao giờ có thể là bạn bè, tình dục luôn luôn hiện hữu trong mối quan hệ ấy.
 
• Đàn ông muốn quan hệ mọi lúc còn phụ nữ thì không.
 
• Đàn ông dùng mắt nhiều hơn phụ nữ khi có ham muốn.
 
Tất cả những điều trên là các biến thể về hiểu biết giới tính: Sex 100% gắn với giới tính, và chúng ta chỉ có một giới tính. Thực tế là cách chúng ta suy nghĩ, cảm nhận, và thực sự có quan hệ tình dục phức tạp hơn rất nhiều.

Tình dục là tự phát: Đừng nói về nó, chỉ cần làm

Khi bạn nghĩ về nó, lời nói dối về tình dục không có bất kỳ ý nghĩa gì. Nếu quan hệ tình dục có nghĩa là để đạt được một cái gì đó vui vẻ và thú vị, một cái gì đó mà làm cho bạn cảm thấy tốt về cơ thể của bạn và mình, làm cho bạn cảm thấy được yêu và cùng tham gia thì tại sao việc cần lập kế hoạch cho “sự gần gũi” lại là một điều xấu? Nó sẽ không thực sự thú vị nếu biết bạn chuẩn bị “yêu” vào khoảng thời gian cuối của một ngày làm việc mệt nhọc? Tuy nhiên, chúng ta đã nói rằng “chuyện ấy” thú vị nhất là khi nó xảy ra một cách ngẫu nhiên. Trong thực tế, quan hệ tình dục hiếm khi "tự xảy ra". Sự thật là nhiều cặp vợ chồng không bao giờ nói chuyện về tình dục trước, nhưng điều đó không có nghĩa là một (hoặc nhiều khả năng cả hai đối tác) không suy nghĩ về nó, tự hỏi khi nào nó sẽ diễn ra, và tưởng tượng về nó.

(Còn nữa...)

Bình Dương dịch (plo.vn)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ra quân bắt chó thả rông, không rọ mõm

Ra quân bắt chó thả rông, không rọ mõm

(PLO)- Đội bắt chó thả rông của UBND phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP.HCM tiếp tục ra quân bắt giữ chó thả rông, không rọ mõm, xử phạt thêm nhiều trường hợp chủ nuôi vi phạm.

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

(PLO)- Chủ nuôi chó, mèo phải đáp ứng điều kiện nuôi để chính quyền dễ quản lý, giảm tình trạng một nhà nuôi số lượng lớn làm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.