Những quan niệm đã cũ về tình yêu

Sự thật, yêu cũng giống như học vậy. Không tiếp cận một người, sao bạn biết thế nào là theo đuổi, tán tỉnh? Và nếu bạn muốn học tiếng Pháp, có bao giờ bạn cứ ngồi đó mà rằng: “Rồi sẽ biết tiếng Pháp” trong khi không chịu lên lớp, nghiên cứu sách vở, luyện tập?

Yêu là một hoạt động quan trọng đòi hỏi bạn tham gia và thực sự chú tâm. Hẳn nhiên xúc cảm giữa hai người có thể nảy nở tự nhiên, nhưng để đi đến tình yêu cần lao động nghiêm túc, bạn phải lao tâm khổ tứ để nuôi dưỡng cho tình yêu lớn dần. Đừng quên, bạn sẽ học được từ chính những sai lầm nhé!

2. “Đơn giản là hết yêu”

Không đơn giản như bạn nghĩ đâu. Thông thường, các cặp đôi lìa xa nhau bởi không biết cách chia sẻ những nhu cầu tình cảm. Kèm theo đó là sự xa cách, thiếu tin tưởng lẫn nhau. Khi bạn xây một bức tường ngăn cách để tự bảo vệ bản thân, trớ trêu thay, bạn đưa mình vào điều đáng lo ngại nhất: Ngăn người ấy đến gần bạn, hoặc làm chính bạn trở nên rất… khó yêu.

Khi yêu, chính bạn đưa ra lựa chọn. Tình yêu không thụ động, mà trái lại, rất cần chủ động. Bạn phải sát sao, cởi mở và gắn kết.

Ngay cả những cặp đôi hạnh phúc cũng có lúc tức giận, cãi cọ và làm tổn thương nhau. Nhưng họ khác với những cặp luôn “lủng củng” ở chỗ có thể quay đầu lại và chia sẻ chân thành về cảm xúc của nhau ngay sau đó.

Nói cách khác, ngay khi cảm thấy mình tổn thương nhất, sợ hãi nhất, bạn cần chủ động chia sẻ với bạn đời. Anh ấy có thể cũng đang có cảm giác như bạn. Chia sẻ khiến hai người giúp nhau vững tâm hơn. Đó là cách duy nhất gìn giữ sợi dây tình cảm giữa hai người.

3. “Đàn ông - đàn bà yêu khác nhau”

Sự khác biệt giới tính khiến chúng ta tin như vậy. Rằng nói về cảm xúc, đàn ông - đàn bà là hai cực trái ngược. Đàn ông không khóc, phụ nữ thì không bao giờ thỏa mãn cả v.v.

Thực tế, ai cũng có nhu cầu được yêu thương. Những phụ nữ tin rằng đàn ông chỉ muốn một điều duy nhất - sex là những người đã đánh giá thấp tâm hồn nửa kia của họ.

Theo giải thích của các chuyên gia, nền văn hóa của chúng ta không dạy cho đàn ông cách đòi hỏi được yêu thương, gắn bó, nhưng lại dạy cho họ cách đòi hỏi “chuyện ấy”. Và họ làm đúng như những gì học được (thường là trong những lúc cảm thấy bấp bênh về mặt tình cảm). Đàn ông nghĩ rằng nếu họ bày tỏ mong muốn về một sự đảm bảo nào đó, phụ nữ sẽ xem thường họ. Nhưng nếu bạn cho họ cơ hội, bạn sẽ khám phá ra rằng, họ cũng muốn được khát khao y như bạn vậy.

Khi đạt đến ngưỡng sâu sắc trong tình cảm, đàn ông và đàn bà có rất nhiều điểm chung.

4. “Tình dục nhạt, tình yêu cũng phai nhòa”

Tình yêu của những người trưởng thành thiên lệch quá nhiều đến sex. Đến mức chúng ta nghĩ: “Tình yêu là tình dục”. Thực tế không phải vậy.

Tình yêu lớn hơn tình dục. Các bạn có thể yêu nhau một thời gian đã rất dài mà vẫn cháy bỏng những đam mê, khao khát - nhưng điều đó rất hiếm. Đa số các cặp vợ chồng lâu năm không còn “hừng hực” trong “chuyện ấy”, song tình yêu họ dành cho nhau vẫn đượm nồng, có khi còn hơn cả ngày mới quen.

Bạn phải “đầu tư” cho sex vì đó là sự mới mẻ nuôi dưỡng những ám ảnh, đam mê ngày đầu. Song những cảm xúc đó không phải tình yêu. Một khi những cảm xúc đam mê cuồng nhiệt đã mờ đi, nếu sự kết nối sâu sắc giữa hai tâm hồn vẫn còn, thì tình dục sẽ còn tốt đẹp hơn cả mong đợi.

Theo Huyền Anh ( DT)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm