Phải có phần đường cho chúng tôi đi bộ hợp luật

Hai nơi này cách nhau gần 2 km. Muốn phạt người dân thì trước hết chính quyền phải dọn dẹp lòng lề đường cho thoáng và phân bố biển báo, vạch qua đường cho hợp lý, khi ấy thì người bị phạt mới tâm phục khẩu phục.

(trannguyen…@gmail.com)

Muốn phạt người đi bộ, trước hết phải làm cho đường thông hè thoáng, có chỗ cho người đi bộ. Vạch ngang qua đường dành riêng cho người đi bộ phải được các phương tiện tham gia giao thông tôn trọng. Hiện nay, băng qua đường ngay đúng vạch, đúng tín hiệu đèn mà còn... ú tim hồi hộp, tay chân quơ tùm lum “xi nhan” nhưng lắm lúc vẫn có xe không chịu dừng khi đèn đỏ. Thành thử người dân thấy đoạn nào trống xe là vội vã băng qua. Ở nước ngoài, khỏi cần phạt vạ gì vì lối đi có sẵn, ngay vạch dành cho người đi bộ mọi xe thấy có người đang sang đường đều chạy chậm hoặc dừng lại. Cứ làm như vậy đi đã!

(danhoa…@yahoo.com)

Chúng tôi là cư dân hiện đang sinh sống tại chung cư Hà Đô số 02 Nguyễn Văn Công, phường 3, quận Gò Vấp, thật bất ngờ và vui mừng khi ngày 4-4, vỉa hè của chung cư chúng tôi trở nên thoáng, đẹp. Các cơ quan chức năng đã tiến hành dẹp được cảnh lấn chiếm vỉa hè chung cư, dẹp cảnh để mua bán tôm, cua, cá, gà... vừa mất trật tự vừa mất vệ sinh. Chúng tôi mong tình trạng dọn dẹp này được thực hiện thường xuyên, đừng để đến 18 giờ khi thấy không có cán bộ làm việc, họ lại bày bán, lại còn kháo nhau rằng chỉ một, hai tuần sau là việc đâu vào đó (?), lại tự do lấn chiếm. Hãy giúp chúng tôi dẹp nạn lấn vỉa hè nói trên thật triệt để chứ không vì có chiến dịch mới ra quân dọn dẹp. Dù sao cũng cảm ơn chính quyền đã lưu tâm tình trạng này.

(minhphat… @gmail.com)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

(PLO)- Để tránh vướng nợ xấu khi sử dụng thẻ tín dụng, người dùng thẻ phải có kế hoạch chi tiêu thông minh, thanh toán nợ đúng hạn…