Phải xử thật nghiêm vụ rau muống bào ngâm hóa chất

Bạn đọc Nam Ta và nhiều bạn đọc khác đã đồng ý kiến khi đọc thông tin “Bắt giữ hơn 1,5 tấn rau muống bào ngâm hóa chất ở Củ Chi” đăng trên PLO ngày 10-9.

Theo Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an TP.HCM,  ba hộ gia đình ở Củ Chi đã bị bắt quả tang ngâm rau muống bào trong hóa chất độc hại được dùng trong việc nhuộm, in quần áo để rau được tươi xanh hơn.

Bạn đọc Nguyễn Việt bức xúc: “Nhẫn tâm quá, sao lại ngâm hóa chất vào rau muống, lợi có được bao nhiêu mà làm như vậy? Sống cần có lương tâm một chút, đừng vì tiền mà giết đồng bào mình. Ba gia đình ấy đang gieo nhân ác...”.

Độc giả Sơn Lan và Thanh Nguyên lo lắng: Rau muống rẻ nhất rồi, phần đông người nghèo ăn rau muống, đừng nói chi chuyện chất lượng cao, chỉ cần rau không độc mà còn không có. Người Việt đang “giết” người Việt. Giờ ăn gì cũng chết, đề nghị chính quyền xử lý mạnh tay vụ này để răn đe.

Đa phần các ý kiến đều yêu cầu xử lý vụ bắt quả tang nói trên thật nghiêm và đặt vấn đề: Sau khi bắt giữ, tiếp đến xử lý người vi phạm như thế nào mới là quan trọng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm